Arsenal: Liệu pháo thủ có thể giữ vững ngôi đầu trong bao lâu?

Kết thúc vòng 13 EPL, hai ông kẹ Man City và Liverpool cầm hoà nhau 1-1 trong một trận đấu mà cả hai đều chơi tốt thì ở đâu đó, có một Arsenal đã lặng lẽ vươn lên vị trí dẫn đầu.

Liệu Arsenal có thể giữ vững ngôi đầu trong bao lâu?

Mùa giải năm nay, chỉ mới trải qua 13 vòng, ta thật sự vẫn chưa thể đưa ra kết luận gì, cũng như chưa thể đưa ra một khẳng định rằng ai vô địch ai xuống hạng.

Nhưng có một sự thật dễ thấy, đó là đội bóng của HLV Mikel Arteta đã chơi phần nào đó thực dụng hơn, tập trung hơn vào khâu phòng ngự. Nếu như mùa trước là một Arsenal uốn lượn nơi hai hành lang cánh thì mùa này, chúng ta luôn nhắc đến Saliba, Gabriel, hay Ben White, phần nào đó có cả Tomiyasu, những hậu vệ của Pháo Thủ đang thật sự làm điểm tựa cho bệ phóng nơi họng pháo màu đỏ ấy.

>>> Truy cập link: Tường thuật bóng đá trực tuyến chất lượng cao <<<

Liệu pháo thủ có thể giữ vững ngôi đầu trong bao lâu?
Liệu pháo thủ có thể giữ vững ngôi đầu trong bao lâu?

Nếu cho rằng Arsenal đang thể hiện vượt trội so với các ông lớn khác thì cũng chưa chắc đúng. Nhưng Arsenal đang là đội chắt chiu điểm ổn định nhất tại EPL mùa này. Ta sẽ chia 13 đội bóng Arsenal đã gặp ra làm 3 nhóm: ông lớn, mid-table, và đua trụ hạng. Và được một vài góc nhìn khá thú vị như sau:

Với nhóm ông lớn (Big 6 + Newcastle):

Arsenal đã gặp 5/6 ông lớn (chưa gặp Liverpool), và chỉ thua duy nhất Newcastle trong một trận cầu đầy tranh cãi.

Kiếm được 8/15 điểm, một con số có thể chấp nhận được. Trong số đó có 6 điểm trước các đội thành Man trên Emirates, và hai trận hoà 2-2 đầy căng thẳng trước các màu Xanh Trắng của London.

Arsenal bất bại trên sân nhà khi gặp ông lớn, tuy nhiên, họ thắng một Man City thiếu trụ cột như Rodri hay một MU bất ổn, cũng như có những trận Derby London hơi dưới sức.

Ta có thể kết luận Arsenal đang chơi tốt trước những đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho chiếc vé vô địch. Nhưng họ cần phải cẩn thận hơn, nếu như không muốn sảy chân trong những “trận cầu 6 điểm”.

Nhóm giữa bảng:

Có một trận hoà 2-2 trước Fulham trên sân nhà, dù cho kiểm soát hoàn toàn trận đấu, nhưng một phần là do không may, phần khác là Fulham đã chắt chiu hoàn hảo cơ hội họ có được.

Toàn thắng các trận 4 trận còn lại với cách biệt một bàn, trừ trận thắng 2-1 trước Nottingham Forest trên sân nhà, Arsenal đều thắng với tỉ số 1-0 trước Palace, Brentford hay Everton.

Lại có thể đưa ra một nhận định nhỏ, đó là Arsenal phần nào đó đã phòng ngự tốt hơn rất nhiều với Saliba là người sáng nhất. 3/4 trận đấu gặp mid-table giữ sạch lưới là một con số rất tốt, bởi lẽ ta đều quá rõ sự khắc nghiệt và khó lường của EPL.

Ấy vậy mà nếu nói công tâm, dưới góc độ một ông lớn, Arsenal luôn phải đối đầu với những đội đánh giá yếu hơn chơi low-block khá cứng, nên việc sạch lưới là dễ hiểu. Nhất là khi khối rest-defence của Arsenal đang được đánh giá là hàng top thế giới.

>>> Bạn không nên bỏ lỡ: lịch thi đấu bóng đá trực tuyến hàng giờ <<<

Arsenal đã có 30 điểm, 9 thắng, 3 hoà, 1 thua. Đây là một con số rất tốt, nhưng ở Ngoại Hạng Anh.
Arsenal đã có 30 điểm, 9 thắng, 3 hoà, 1 thua. Đây là một con số rất tốt, nhưng ở Ngoại Hạng Anh.

Ba điểm là tốt, nhưng những chiến thắng nhỏ lẻ tối thiểu lại đang cho ta thấy sự thiếu sắc bén của hàng công. Không phải dân chuyên cũng hiểu rằng, Arsenal đang rất cần một trung phong thực thụ, một kẻ có thể kết liễu đối thủ. Nketiah dùng được, nhưng vẫn chưa đủ sức để gồng gánh hàng công Pháo Thủ, đôi khi, đối thủ của họ chỉ cần khoá hai nọng pháo sáng tạo ở hai bên cánh là ổn thoả, và đó, cũng là lý do Arsenal đang thật sự gặp vấn đề về đầu ra.

Nhóm đua trụ hạng:

Toàn thắng, và thắng cách biệt. Những trận đấu 4-0 trước Bournemouth hay 5-0 trước Sheffield chính là minh chứng. Rõ ràng, một ông lớn là phải hướng đến những trận đấu giòn giã như vậy trước các đội bóng yếu hơn.

Arsenal đã có 30 điểm, 9 thắng, 3 hoà, 1 thua. Đây là một con số rất tốt, nhưng ở Ngoại Hạng Anh, không ai biết điều gì sẽ đến cả. Một Liverpool 97 điểm, chỉ thua 1/38 trận vẫn có thể là kẻ về nhì như thường. Cuối mùa trước, Saliba chấn thương, một vấn đề hoàn toàn rõ ràng khi hàng thủ của Arsenal liên tục mắc những sai lầm tai hại, dẫn đến việc Pháo Thủ mất điểm đáng tiếc liên tục. Thì ở mùa giải năm nay, hàng thủ của họ đang là điểm tựa, và thứ Pháo Thủ đang thiếu, là một họng pháo đủ tốt, để có thể bắn hạ đối phương, giữ vững ngôi đầu của họ. Nếu tình trạng thiếu sắc bén đầu ra kéo dài, Arsenal sẽ phải trả giá, cay đắng nhất có lẽ sẽ là viễn cảnh sảy chân về nhì ở những giai đoạn nước rút.

Và HLV Mikel Arteta cùng cộng sự của ông lúc này, có lẽ đang ngồi đâu đó và xem bản danh sách rút gọn các tiền đạo cho kỳ chuyển nhượng mùa đông chăng? Nếu công vẹn thủ toàn, Arsenal hoàn toàn có thể băng băng về đích với phong độ như hiện tại.

Bình Luận

Chat
Top nhà cái
1
BH thể thao cược đầu hoàn 100%
X

8XBET

X

8XBET

8XBET