Arsenal: Sẽ phải đấu trí quyết liệt để có được Bruno Guimarães

Như vậy là Bruno Guimarães đã được nguồn uy tín comfirm sẽ là plan A của Arsenal mùa hè này. Cùng phân tích một chút về viễn cảnh Arsenal có thể mang Bruno G về sân Emirates.

Arsenal: Sẽ phải đấu trí quyết liệt để có được Bruno Guimarães

Arsenal chắc chắn sẽ không kích hoạt điều khoản phá vỡ hợp đồng vì số tiền đó sẽ là được ghi thẳng vào BCTC năm gửi UEFA. Arsenal cũng sẽ gần như chắc chắn không chi tiền chuyển nhượng cho bất kỳ cầu thủ nào trước 30/6/2024.

30/6/2024 là hạn chót nộp BCTC thường niên của các CLB cho UEFA. Arsenal đã ghi lỗ 3 năm liên tiếp nên chắc chắn BCTC năm nay phải được ghi dương. Trong 1 năm qua Arsenal mới chỉ tốn £35m phí chuyển nhượng cho Rice, £3m phí mượn Raya và £30m cho Timber, Kai Havertz được chốt hợp đồng trước 30/6/2023 nên nó sẽ được ghi vào năm trước đó.

>>> Theo dõi thêm: Link xem trực bóng đá ngon <<<

Sẽ phải đấu trí quyết liệt để có được Bruno Guimarães
Sẽ phải đấu trí quyết liệt để có được Bruno Guimarães

Tổng chi cho chuyển nhượng chỉ nằm ở mức £70m, trong khi Arsenal năm nay có 1 quy mô thương mại được mở rộng, cộng với thành tích tốt ở UEFA Champions League nên họ đã mang về được hơn €90m từ giải đấu này. Bức tranh tài chính của Arsenal hiện rất ổn, năm nay khả năng cao BCTC sẽ ghi dương và Arsenal sẽ có 3 năm tiếp theo có thể chi tiêu thoáng hơn.

Quay lại Bruno Guimarães, Newcastle United được cho là sẽ chấp nhận phí chuyển nhượng ở mức £80m và được phép trả chậm trong 5 năm. Như đã nói ở trên, năm nay BCTC của Arsenal sẽ được ghi dương nên nó tạo tiền đề cho các giao dịch sau 30/6.

Arsenal chắc chắn cũng đã có đủ thanh khoản để “đập” tiền thẳng vào các giao dịch chuyển nhượng. Vì vậy, họ hoàn toàn có thể trả thẳng cho Newcastle United phí chuyển nhượng, và tất nhiên, nếu trả thẳng, phí chuyển nhượng sẽ thấp hơn mức £80m trả chậm.

Một con số đâu đó khoảng £70m nhưng trả thẳng là hoàn toàn có thể làm Newcastle United xiêu lòng và chấp nhận. Mức £70m cho Bruno Guimarães cũng là con số mình nghĩ hợp lý. Vấn đề ở chỗ mình nghĩ Arsenal hiểu được 1 việc là NUFC bắt buộc phải bán 1 trong 2 người, Bruno hoặc Isak, nên nó sẽ đưa vào 1 thế “tiến thoái lẫn nan”.

Arsenal hoàn toàn có thể ép 1 mức phí chuyển nhượng thấp hơn mức £70m nếu như BLĐ đợi đến đầu tháng 8 và NUFC vẫn chưa bán được 1 trong 2. Nhưng như thế thì nó tương đối mạo hiểm, vì Isak cũng khá hot nên nếu NUFC bán được Isak trước thì rất khó cho Arsenal trên bàn đàm bán.

>>> Cập nhật: Tin tức bóng đá hôm nay <<<

Arsenal hoàn toàn có thể ép 1 mức phí chuyển nhượng thấp hơn mức £70m
Arsenal hoàn toàn có thể ép 1 mức phí chuyển nhượng thấp hơn mức £70m

Vì vậy, mình nghĩ có thể Arsenal sẽ không chốt Bruno sớm trước đợt tập trung vào mùa hè mà sẽ chờ đợi và thăm dò các động thái chuyển nhượng của NUFC rồi mới tính tiếp. Các Gooners rất có thể phải đợi cho đến ít nhất là trung tuần tháng 7 thì may ra mới có các tin mang tính bước ngoặt.

Đây là 1 cuộc đấu trí đấy, Arsenal mong muốn có người ở 1 mức giá thấp nhất có thể, NUFC thì sẽ phải bán người nhưng tất nhiên, họ sẽ muốn bán người với giá cao nhất mà họ mong muốn. Sẽ là 1 cuộc đấu trí chuyển nhượng thú vị đây.

Bình Luận

Chat
Top nhà cái
1
BH thể thao cược đầu hoàn 100%
X

8XBET

X

8XBET

8XBET