Hè này, liệu Man United có bị ảnh hưởng bởi luật công bằng tài chính ?

Khá nhiều fan Quỷ Đỏ tỏ ra lo ngại về vấn đề chuyển nhượng hè này, sau khi ký giả James Ducker có bài viết cảnh báo ảnh hưởng của PSR – Premier League’s profitability and sustainability rules – tương đương với FFP của UEFA – có thể khiến Man United bị hạn chế mua bán khi mùa giải năm nay kết thúc.

Tuy nhiên, The Athletic, đã dẫn lời phân tích của chuyên gia tài chính Thể thao, “anh em” với anh cựu trưởng, Kieran Maguire để trấn an người hâm mộ Quỷ Đỏ với một số thông tin khá hữu ích:

Đầu tiên, khoản tiền đầu tư 300 triệu đô vào CLB của Sir Jim Ratcliffe cũng có thể được dùng cho mục đích chuyển nhượng. Theo như hồ sơ gửi lên SEC, số tiền này có thể được sử dụng với bất kỳ mục đích gì liên quan tới việc vận hành CLB. Do đó, sử dụng ra sao phụ thuộc hoàn toàn vào BLĐ, bất kể là cải tạo cơ sở vật chất hay mua sắm cầu thủ…

>>> Truy cập link: Xem lại trận đấu hay nhất hôm qua <<<

M.U sẽ thoải mái mua sắm mà không vi phạm luật công bằng tài chính ?
M.U sẽ thoải mái mua sắm mà không vi phạm luật công bằng tài chính ?

Tuy nhiên, theo chuyên gia tài chính này, Man United không cần đến khoản tiền 300 củ, mà vẫn đảm bảo được tài chính và được phép mua bán trong hè 2024.

Vậy tại sao ?

Theo PSR, các câu lạc bộ của Giải Ngoại hạng Anh không được phép lỗ hơn 105 triệu bảng trong ba năm liên tiếp.

Ngoài ra, các câu lạc bộ lỗ hơn 15 triệu bảng trong ba năm phải bù đắp những khoản lỗ đó bằng cái gọi là ‘nguồn tài chính an toàn’ — được định nghĩa trong quy tắc của Giải Ngoại hạng Anh là khoản đầu tư vốn chủ sở hữu của câu lạc bộ — nếu không họ sẽ vi phạm PSR.

Với tư cách là một khoản thanh toán đầu tư làm tăng cổ phần của mình trong câu lạc bộ, 300 triệu đô la của Sir Jim Ratcliffe hoàn toàn phù hợp với định nghĩa về nguồn tài chính an toàn. Nếu PSR của United vượt qua ngưỡng thấp hơn 15 triệu bảng trong bài kiểm tra 2023-24, nó có thể được sử dụng để bù đắp khoản lỗ lên đến 105 triệu bảng.

Man United không cần 300 triệu đô để vượt qua quy định của PSR.

Gần đây, định nghĩa của Giải Ngoại hạng Anh về nguồn tài chính an toàn rộng lớn hơn so với cách hiểu trước đó của mọi người. Ví dụ, tiền mặt mà một câu lạc bộ đã có trong ngân hàng — trước bất kỳ khoản đầu tư mới nào như của Ratcliffe — được coi là ‘đáng tin cậy’ bởi ban điều hành Giải Ngoại hạng Anh và cũng có thể được sử dụng để bù đắp cho các khoản lỗ PSR.

Và đáng ngạc nhiên, mặc dù quy tắc nói rõ rằng nguồn tài chính an toàn không thể đến dưới hình thức vay mượn, nhưng một hạn mức thấu chi chưa sử dụng với ngân hàng cũng được coi là ‘đáng tin cậy’.

>>> Vào xem ngay: Xem bóng đá trực tiếp Xoilac TV <<<

Man United thừa đủ khả năng để bù đắp các khoản lỗ
Man United thừa đủ khả năng để bù đắp các khoản lỗ

Theo báo cáo tài chính mới nhất của United cho quý đầu tiên của năm tài chính 2023-24, dự trữ tiền mặt ở mức 81 triệu bảng (102 triệu đô la). Câu lạc bộ cũng có một ‘tiện ích tín dụng xoay vòng’ — nói cách khác, một hạn mức thấu chi — mà họ có thể chi thêm 40 triệu bảng (51 triệu đô la).

Điều đó có nghĩa là Man United thừa đủ để bù đắp các khoản lỗ PSR lên đến giới hạn 105 triệu bảng, ngay cả khi không có khoản đầu tư của Ratcliffe. Và trong khía cạnh đó, Maguire nói rằng 300 triệu đô la “không có ảnh hưởng” đến vị trí PSR của United.

“Giải Ngoại hạng Anh nói bạn có thể sử dụng thấu chi,” ông nói. “Vì Manchester United có hạn mức thấu chi, họ không bị hạn chế về việc không thể đạt đến giới hạn này là 105 triệu bảng. Đó là vấn đề dự trự tiền mặt chứ không phải vấn đề liên quan PSR.”

Bình Luận

Chat
Top nhà cái
1
BH thể thao cược đầu hoàn 100%
X

8XBET

X

8XBET

8XBET