HLV Julian Nagelsmann:’Kai đá cánh trái cũng hay đấy chứ’

Kai Havertz trong đợt tập trung đội tuyển vừa rồi đã có thử nghiệm ở vị trí đá hậu vệ trái. HLV Julian Nagelsmann tin rằng đó là một thử nghiệm đáng để test với cầu thủ đắt giá của Arsenal.

Kai Havertz đã có màn thể hiện ổn khi đá cánh trái.

HLV Julian Nagelsmann chia sẻ về Kai Havertz ở vị trí hậu vệ trái:

“Kai nói rằng cậu muốn làm điều đó, muốn thử chơi ở vị trí đó. Tôi không coi đây là một rủi ro đối với cậu ấy (đánh mất vị trí trên hàng công) mà là một cơ hội rất, rất lớn để đóng vai trò quan trọng tại Euro. Lần đầu tiên ở một vị trí mới lạ, cậu ấy đã chơi rất xuất sắc và có lẽ là cầu thủ xuất sắc nhất của chúng tôi.”

>>> Click để xem: Kết quả bóng đá đêm qua <<<

1 ngày đá hậu vệ trái tròn vai của cậu Kai
1 ngày đá hậu vệ trái tròn vai của cậu Kai

“Đây không phải vị trí mà Kai đã từng chơi, cậu ấy là một cầu thủ bóng đá xuất sắc.”

Đây là một lựa chọn tốt. Cậu ấy không chơi như một hậu vệ trái cổ điển.”

Kai đang đi đúng với hành trình của Grant Xhaka đã từng đi ở Arsenal, tất cả người xem đều cảm thấy Xhaka không đủ tốt để đá cho Arsenal, nhưng cậu luôn được trọng dụng từ Wenger đến Unai rồi Arteta và trên đội tuyển quốc gia, sau đó các HLV này đều khen Xhaka rất nhiều.

Kai cũng thế cậu được trọng dụng từ thời Tuchel đến thời Potter qua đến Arteta và lên đội tuyển đức vẫn luôn được trọng dụng dù ở thời Flick hay Nagelsmann.

Granit Xhaka có những thời điểm đá trung vệ, hậu vệ trái, pivot và cuối cùng bùng nổ nhất ở vai trò tiền vệ lệch trái.

Kai cũng vậy kể từ khi đến Arsenal cậu đá 6/8 rồi đến 8/10 và tiền đạo.Từ Arteta đến Nagelsmann luôn trọng dụng và khen Kai hết lời, đó là sự khác biệt giữa một HLV và một người xem thông thường.

>>> Cập nhật mới nhất: Tường thuật trực tiếp bóng đá full HD <<<

Kai đang đi đúng với hành trình của Grant Xhaka
Kai đang đi đúng với hành trình của Grant Xhaka

Nếu nói một cách công bằng, cậu Kai đã có một ngày thi đấu thật sự ổn ở vị trí mới. Khó để gọi là quá tròn trịa, bởi dẫu sao tình huống Thổ Nhĩ Kỳ có được bàn ấn định chiến thắng 3-2 cũng xuất phát từ pha để bóng chạm tay của Kai trong vùng cấm. Tuy nhiên, ý thức về các nhịp di chuyển lên xuống để đảm bảo cấu trúc đội hình, đặc biệt là nơi tuyến thủ của Kai, là tốt. Khả năng lớn, trọng trách phòng ngự của Kai ở cánh trái được Nagelsmann đặt ra nhiều hơn so với Sane ở cánh đối diện trong giai đoạn không bóng.

Bình Luận

Chat
Top nhà cái
1
BH thể thao cược đầu hoàn 100%
X

8XBET

X

8XBET

8XBET