Hojlund: Ghi bàn nhiều đấy nhưng tổng thể thì vẫn hơi tệ

Bài này chính là nhận định cũng như đánh giá cặn kẽ nhất mà mình viết về Hojlund và vai trò thực sự cậu sau khoảng thời gian vừa rồi.

Ghi bàn nhiều đấy nhưng tổng thể thì vẫn hơi tệ.

Tệ? Nghe khó tin đúng không, nhưng mà mình thực sự đánh giá vậy đấy khi chính Hojlund cũng là người khiến lối chơi của MU bị vụn đi. Nếu nhìn trên góc độ về toàn bộ những vai trò mà Hojlund đang đảm nhận khi đấu ở vị trí tiền đạo cắm trong đội hình MU thì thực sự chưa đến lúc khen đâu. Đá tiền đạo ở MU không chỉ có mỗi công việc chạy chỗ rồi sút mà còn phải làm kha khá công việc khác.

Điểm mạnh hiện tại có thể nhìn thấy ở Hojlund chính là khả năng dứt điểm, ý thức lùi sâu nhận bóng hỗ trợ đồng đội, chăm pressing và nguồn thể lực tạm ổn. Nhưng ngoài những điều này ra thì tiền đạo trẻ người Đan Mạch vẫn khá lóng ngóng ở các nhiệm vụ còn lại như chuyền, xử lý bóng, không chiến, cảm quan kiến tạo “cơ bản” vẫn còn non,… Điều này còn trở nên rõ ràng hơn với những ai theo dõi kĩ màn trình diễn của cu cậu tronng trận đấu với Luton Town vừa rồi cùng thông số 57 lần chạm bóng (touches) và 18 lần mất quyền kiểm soát bóng (poss lost) của Hojlund.

>>> Xem tại đây: link bóng đá trực tuyến tại đây <<<

Hojlund có lẽ cần học hỏi Haaland khá nhiều
Hojlund có lẽ cần học hỏi Haaland khá nhiều

Để nói rõ hơn về việc tại sao mình đánh giá Hojlund vẫn tệ thì tạm nhìn qua bên phía Man City. Chắc chắn ngay từ đầu Pep không mua Haaland về để làm nòng cốt tham gia build up mà mục đích chính vẫn là tận dụng đầu ra sáng tạo của dàn tiền vệ cực mạnh của mình. Điều này dẫn đến việc sẽ có nhiều trận đấu Haaland không vượt quá con số 30 lần chạm bóng trong tổng 80-90p thi đấu, thậm chí rất khó để chạm đến cột mốc cao hơn vì hệ thống của MC không yêu cầu Haaland phải làm vậy. Sau mùa giải đầu tiên quá bùng nổ, bắt đầu có những lời dèm pha hướng tới Haaland khi họ cho rằng anh sẽ tàng hình nếu dàn tiền vệ của MC không cung cấp được bóng là điều dễ hiểu. Dĩ nhiên việc phát triển Haaland trở nên toàn diện sẽ là bài toán riêng của Pep, ông giải được hay không thì không biết, nhưng Pep mua Haaland về với mục tiêu tối thượng là săn bàn, nhưng ở MU thì khác.

Quay lại với M.U, thành công trong nửa sau mùa giải 19/20 có đóng góp từ việc Anthony Martial dù thi đấu ở vị trí số 9 nhưng lại lùi sâu kéo hub để phối hợp với các vệ tinh phía sau, TẠM gọi là gần giống với False 9 (tạm thôi đừng bắt bẻ). Đỉnh cao của mùa giải 2020/2021 khi MU xếp vị trí thứ 2 trên BXH là việc MU sở hữu 1 Cavani bùng nổ bằng khả năng chọn vị trí, tận dụng cơ hội trong vòng cấm, đây cứ cho tạm cho là Target Man. Và mùa vừa rồi chúng ta có Weghorst, người đảm nhận trọng trách pressing cực mạnh ở tuyến đầu, làm tường để mở ra khoảng trống cho Rashford.

Chúng ta vừa điểm qua 3 giai đoạn được coi là thành công gần nhất của M.U, và Quỷ Đỏ đồng hành với 3 dạng tiền đạo gần như khác nhau hoàn toàn, có chăng Weghorst lại là dạng nửa nạc nửa mỡ giữa Martial và Cavani nhưng dứt điểm cùn quá nên tự tạo thành dạng thứ 3 luôn.

>>> Tìm hiểu: Tin bóng đá 24h hot nhất <<<

Nhiều trận đấu Haaland không vượt quá con số 30 lần chạm bóng trong tổng 80-90p thi đấu
Nhiều trận đấu Haaland không vượt quá con số 30 lần chạm bóng trong tổng 80-90p thi đấu

Trở lại với Hojlund, chỉ trong trận đấu vừa rồi với Luton, Hojlund gần như đảm nhất cả 3 vai trò mà mình liệt kê. Touches nhiều, chạy chỗ thu hút cho Garnacho, Rashford cũng nhiều, nhưng lúc cần cũng chọn vị trí khá ổn trong vòng cấm để ăn bàn như bàn thứ 2. Từ đó, chúng ta phải xác định rằng vai trò của Hojlund ở MU hiện tại đang rất rộng, nếu chỉ bó hẹp ở việc săn bàn, ok Hojlund 10 điểm, nhưng nếu xét về thực tế, yêu cầu lẫn kỳ vọng, thì chưa. Thà không làm thì sẽ không ai để ý, nhưng nếu đã làm mà làm không tốt thì phải chê. Nhưng đây chắc chắn sẽ là nền tảng cực kỳ tốt cho Hojlund trong tương lai sau này.

Chỉ trong hiệp 1, Hojlund mất quyền kiểm soát bóng tới 13 lần. Với vị trí tiền đạo, thì con số này gần như là con số mất bóng thực tế khi họ không đảm nhiệm những tình huống bóng chết như tiền vệ, có nghĩa là tiền đạo mang áo số 11 thực sự mất bóng sống rất nhiều. Nếu ai xem kỹ sẽ nhận ra, điều này thường bắt nguồn từ việc Hojlund biết cách lùi về nhận bóng, hỗ trợ đồng đội, nhưng những pha xử lý bóng lẫn quyết định sau đó như chuyền hay chọc khe thì đang khá bất ổn, lúc thừa lực, lúc thiếu lực, lúc lại không đủ cảm quan để nhìn ra khoảng trống có thể kiến tạo.

Với 1 đội hình chắp vá cùng nhiều trụ cột tụt giảm phong độ trầm trọng như Quỷ Đỏ hiện tại, việc Hojlund lập bập trong những pha xử lý để rồi mất bóng cũng chính là 1 phần khiến đội nhà chơi không tốt. Như kiểu bình thường mọi người chê Bruno phất bậy, mấy người khác phải chạy về hầu thì Hojlund đang mắc phải tình trạng tương tự. Nó không nghiêm trọng đến mức khiến cả đội đối diện với 1 pha phản công, nhưng nó lại khiến những tình huống ở 1/3 cuối sân đối phương của MU diễn ra lập bập và không thể kết thúc tình huống. Điều này dễ gây ra sự ức chế, đặc biệt là tâm lý cứ thấy đội nhà ghi ít bàn sẽ mặc định là MU công tệ, nhưng sự thật là các cầu thủ MU đang làm khá tốt công cuộc triển khai tấn công. Chỉ là sự vô duyên của những Antony, Garnacho, Rashford và đôi lúc là sự lóng ngóng của Hojlund khiến ta không nhận ra điều này.

Hojlund đang rất quan trọng với M.U
Hojlund đang rất quan trọng với M.U

Nói vậy chỉ để nhìn nhận 1 thực tế rằng, vai trò của Hojlund đang rất quan trọng với M.U, dù thực sự phải nói là ngoài ghi bàn và biết lúc nào nên lùi về nhận bóng ra thì mọi thứ còn lại Hojlund chỉ đang ở điểm trung bình khá: không chiến, chuyền bóng kiến tạo, chọn vị trí thì trận hay trận dở,…. Hiện tại, chúng ta may mắn vì Hojlund mắn bàn để giúp đội vượt qua giai đoạn khó khăn, đồng thời việc này cũng là may mắn cho Hojlund khi búa rìu dư luận không nhắm thẳng đến cậu như cách Nunez bên phía Liverpool chịu đựng, khi mọi thứ Nunez làm đều ổn trừ dứt điểm.

Với lộ trình phát triển cũng như màn trình diễn hiện tại của Hojlund thì gần như chắc chắn lối chơi của MU khoảng thời gian tới vẫn sẽ có nhiều sạn trong khâu 1/3 cuối sân nhưng điều này sẽ tạo điều kiện cho Hojlund trở nên toàn diện hơn việc trở thành 1 tiền đạo mũi nhọn thông thường, tương lai của Quỷ Đỏ khi phụ thuộc vào Hojlund cũng trở nên hứa hẹn hơn nhiều.

Bình Luận

Chat
Top nhà cái
1
BH thể thao cược đầu hoàn 100%
X

8XBET

X

8XBET

8XBET