Mặt trận tấn công của Arsenal ở trận gặp Luton Town

Đây lại là một trận đấu nữa mà hàng công Arsenal cho thấy họ đang dần trở lại bằng những sự chỉnh sửa và thay đổi hết sức hợp lý của Mikel Arteta. Arteta đã mang đến một hệ thống mà ở đó không những tận dụng được các bản hợp đồng mới mà còn giúp nâng cấp những cầu thủ đã có.

Mặt trận tấn công của Arsenal ở trận gặp Luton Town

Concept đá với một số #8 LCM (Havertz) xâm nhập vòng cấm (join box) và trở thành số #9 thứ 2. đẩy người đá makeplay là #8 RCM (Odegaard) đá thấp xuống nhưng được bao sân hơn và số #9 danh nghĩa (Jesus) lệch phải đang giúp cho hệ thống cực kỳ trơn chu và hiệu quả.

>>> Xem tại đây: link bóng đá trực tuyến tại đây <<<

Hình thái tấn công của Arsenal
Hình thái tấn công của Arsenal

Hãy nhìn tình huống ở cả 2 bàn thắng đầu tiên nó gần như là một khuôn mẫu. Kai không trực tiếp chạm bóng nhưng cậu ta là mấu chốt chính của pha tấn công. Bóng sẽ được đưa xuống đáy biên phải, sau đó Kai Join Box bằng một đường chạy chéo từ cánh trái sang để hút 2-3 hậu vệ đối phương và mở ra khoảng trống cho đồng đội phía sau lưng của cậu ấy.

Đây là một pha setup mà Arsenal đã không thể có ở mùa trước khi người đá số #8 là Xhaka thiên về việc luân chuyển và tịnh tiến bóng hơn là một mẫu join box, thực tế thì đã có giai đoạn Arteta yêu cầu Xhaka join box nhiều hơn nhưng nó không hiệu quả như cách Kai đang làm hiện tại.

Tất nhiên ở đây mình không chê Xhaka mà hãy hiểu hiểu rằng mỗi cầu thủ mang lại những đặc thù khác nhau, Kai không thể giỏi việc tịnh tiến quả bóng lên phía trước bằng Xhaka nhưng việc chơi trong và rìa vòng cấm thì Kai tốt hơn Xhaka rất nhiều.

Đó là lý do mình nghĩ Arteta mang Kai về Arsenal, một mẫu cầu thủ đa năng có thể chơi cả #8,#9,#10, biết offball và biết làm gì để giúp cho các đồng đội được thuận lợi, chỉ là những mẫu cầu thủ như Kai có một đặc tính hơi kém là họ phụ thuộc vào hệ thống, bản thân họ không phải là dạng cân team theo kiểu có thể một mình làm tất, chính vì vậy họ cần thời gian để hiểu cách hệ thống hoạt động để thích nghi và ngày một tốt hơn.

Và màn trình diễn gần đây của Kai đã nói lên tất cả, không những tự mình đóng góp vào ghi bàn, Kai còn đang tạo nên được sự cộng hưởng với Gabriel Jesus, fan đã bắt đầu nói nhiều hơn về cặp bài trùng Kai – Jesus.

Bình thường ở mùa giải cũ khi Jesus được phép di chuyển rộng để linkup các vệ tinh cùng với đó là giúp Martinelli được ở gần khung thành hơn. Với cách chơi này nó sẽ gặp một vấn đề đó là đôi khi Jesus di chuyển quá rộng và bỏ quên nghĩa vụ của một số #9.

>>> Click để xem: Kết quả bóng đá đêm qua <<<

Mặt trận tấn công của Arsenal ở trận gặp Luton Town

Nhưng khi có Kai với khả năng offball khôn khéo và luôn sẵn sàng đứng ở vị trí của một số #9, Jesus đã được phép thoát khỏi sự kiềm hãm nghĩa vụ của một số #9 và được tự do hoạt động ở halfspace phải, nơi mà Arsenal còn có thêm một mũi rất lợi hại là Odegaard.

Có thể thấy trong một tưởng tượng tươi đẹp nào đó mình cũng không nghĩ Kai – Jesus lại là một cặp đôi phù hợp đến thế, không những thế việc để Odegaard đá thấp và trực tiếp tham gia vào quá trình phát triển bóng nó lại là cái hay và hợp lý khi holding pivot Rice thường có xu hướng đẩy bóng rất trực diện và việc Odegaard chơi thấp nó đảm bảo cho một cấu trúc đội hình hợp lý.
Mikel Arteta đang làm rất tốt cho đến thời điểm này, ít nhất là việc fan đã có thể yên tầm rằng mua Kai là không lầm.

Bình Luận

Chat
Top nhà cái
1
BH thể thao cược đầu hoàn 100%
X

8XBET

X

8XBET

8XBET