Mikel Arteta: Tại sao tàn nhẫn loại cả Aaron Ramsdale?

David Raya đến Arsenal theo dạng cho mượn, vậy nên không đủ điều kiện để đối đầu đội bóng chủ quản là Brentford. Nhưng ngay cả khi Aaron Ramsdale bắt chính tại Gtech Community, anh cũng phải sớm trở lại băng ghế dự bị khi Arsenal gặp Lens tại Champions League sắp tới.

Ramsdale “quá giỏi để trở thành một số 2”

Huyền thoại David Seaman nhận định, Ramsdale “quá giỏi để trở thành một số 2”. Việc ra đi trong tháng Giêng hẳn còn quá sớm nhưng chia tay vào mùa Hè có thể là kết quả khó tránh khỏi. Người ta đã đề cập rất nhiều về quyết định tàn nhẫn loại Ramsdale của Arteta. Rằng Ramsdale đã giúp Arsenal đua tranh danh hiệu mùa trước, nằm trong đội hình tiêu biểu của PFA và vừa ký hợp đồng dài hạn vào tháng Năm.

Nhưng Raya mới là thủ môn mà Arteta tin có thể giúp Arsenal thu hẹp khoảng cách với Manchester City mùa này. Arsenal thủng lưới nhiều hơn đối thủ 10 bàn mùa trước và cải thiện hàng phòng ngự là điểm mấu chốt. Quyết định này đến từ sự thay đổi có chủ đích trong cách mà Arteta muốn thủ môn của mình thi đấu.

>>> Xem tại đây: link bóng đá trực tuyến tại đây <<<

Ramsdale "quá giỏi để trở thành một số 2"
Ramsdale “quá giỏi để trở thành một số 2”

“Ramsdale chuyền bóng xuất sắc, nhưng Raya ở một đẳng cấp khác”.

Mùa trước tại Brentford, Raya thực hiện 1.475 đường chuyền, nhiều hơn bất kỳ thủ môn nào khác và hơn Ramsdale 541 đường chuyền. Sự xuất hiện của Raya giúp Arsenal luân chuyển quả bóng qua thủ môn thường xuyên hơn. Với Ramsdale mùa trước, số lần chuyền dài có cự ly hơn 36 mét chiếm 35.4%. Con số đó với Raya mùa này giảm xuống còn 28.9%. Độ dài trung bình chuyền bóng giảm từ 30 mét xuống còn 27.5.

Raya cũng đang xếp thứ hai Premier League mùa này về khả năng chuyền dài chính xác (hơn 40 mét), mùa trước Ramsdale xếp thứ 22. Lối chơi thiên về cầm bóng của Raya gây ra một số khoảnh khắc thót tim, nhưng Arteta luôn thúc đẩy thủ môn của mình kiên định với phong cách đó ngay cả trong giai đoạn khởi đầu bất ổn.

Raya đã rèn luyện khả năng chơi chân trong suốt sự nghiệp, đặc biệt là khi đến Blackburn năm 16 tuổi. HLV học viện Steven Drench tại đây đã yêu cầu Raya chơi môn footgolf (chơi golf bằng chân) để trau dồi kỹ thuật. “David có lẽ là một trong những thủ môn cầm bóng giỏi nhất”, Steven Drench nhận xét trò cũ.

Cũng như khả năng chơi chân, kỹ năng xử lý những quả tạt của đối thủ cũng là điểm nổi bật từ Raya. Không một thủ môn nào có tỷ lệ cản phá những đường tạt bóng cao hơn Raya mùa này.

Drench cho rằng thể trạng cũng như tư duy định vị chủ động là yếu tố quan trọng. Đôi khi nó có thể dẫn đến rủi ro như bàn thua từ Mykhailo Mudryk trong trận gặp Chelsea, nhưng về đường dài, những số liệu thống kê đều ủng hộ quyết định của Arteta là đúng đắn.

>>> Click để xem: Kết quả bóng đá đêm qua <<<

Arsenal chấp nhận mất Ramsdale trong tháng Giêng này
Arsenal chấp nhận mất Ramsdale trong tháng Giêng này

“Cậu ấy chỉ cao 6 feet (1.83m) nhưng độ bật nhảy có thể giúp cậu ấy vươn tới 7 hay 8 feet trên không. Cách cậu ấy di chuyển trước khung thành cũng rất nhanh. Với nền tảng futsal vững chắc, cậu ấy sử dụng chân nhuần nhuyễn cũng như chuyển đổi hướng bóng linh hoạt”, Drench giải thích.

Dù hiện tại Raya là lựa chọn số một nhưng rất khó để Arsenal chấp nhận mất Ramsdale trong tháng Giêng này. Chấn thương từng khiến Arsenal trả cái giá rất đắt, thế nên Ramsdale vẫn đóng vai trò quan trọng về đường dài. Việc thay thế Ramsdale, một cá tính lớn có sức ảnh hưởng trong phòng thay đồ không phải là điều dễ dàng với Raya, nhưng khiếu hài hước cũng như cách ứng xử đậm kiểu Anh đã giúp Raya nhanh chóng ổn định.

Bình Luận

Chat
Top nhà cái
1
BH thể thao cược đầu hoàn 100%
X

8XBET

X

8XBET

8XBET