Mourinho:’Hàng phòng ngự đang là điểm tựa quá vững của Arsenal’

Jose Mourinho cho biết ông đánh giá rất cao công tác hàng phòng ngự của Arsenal ở mùa giải này.

Mourinho đánh giá cao hàng phòng ngự Arsenal.

Jose Mourinho vài ngày trước gây tranh cãi khi bình luận về khả năng phòng ngự của Arsenal. Trong buổi phỏng vấn cùng tờ Telegraph, vị HLV người Bồ Đào Nha nhận định:

>>> Xem ngay: Xem lại trận đấu đêm qua <<<

Arsenal đang có thông số phòng ngự khá tốt
Arsenal đang có thông số phòng ngự khá tốt

“Hàng phòng ngự đang là điểm tựa quá vững của Arsenal. Tôi vui vì tôi rất thích ‘thằng bé’ đó [Arteta]. Và tôi vui cho nó bởi những gì Arsenal đã làm được. Nhưng cách họ thi đấu để có điểm, người ta cứ làm như một chiến thuật thần kì vậy.

Thời của tôi, chẳng có gì thần kì cả, tôi cũng thắng vài lần trước Man City đấy thôi. Đó đơn giản là thế trận phòng ngự. Dựng lên một chiếc xe bus. Dựng lên chiếc xe bus 2 tầng. Chẳng qua là góc nhìn khác nhau thôi.”

Hôm qua, Mikel Arteta và các học trò thêm một lần nữa chứng minh được năng lực của mình trong khả năng phòng ngự. Họ giữ sạch lưới trước Chelsea trong bối cảnh chỉ kiểm soát 44.2% thời lượng bóng lăn ở một trận đấu trên sân nhà Emirates. Đương nhiên, là bên cạnh việc cho thấy màn trình diễn xuất sắc ở mặt trận tấn công với 5 bàn thắng được ghi.

Arsenal đang dẫn đầu bảng xếp hạng với số bàn thắng ghi được nhiều nhất và số bàn thua ít nhất.

Nhìn rộng hơn tại Premier League mùa giải này, đã có tới 8/34 trận đấu (23.5%) Arsenal kiểm soát bóng ít hơn đối thủ. Đáng nói ở chỗ, không một thất bại nào trong số 5 trận thua họ đã phải nhận đến trong 8 trận đấu đó. Đội bóng của Arteta dù kiểm soát bóng ít hơn đối thủ, nhưng chỉ phải nhận 4 bàn thua trong số lượng trận đấu nói trên, ghi tổng cộng 17 bàn thắng và có cho mình 18/24 điểm tối đa trước những Tottenham, Manchester City, Brighton hay Chelsea.

Như nhiều người đã nhận định, đây là một mùa giải có những chuyển biến trong cách thức tiếp cận trận đấu của Mikel Arteta. Đội chủ sân Emirates không còn ào ạt dâng lên tấn công ở mọi thời điểm. Ở những bối cảnh trận đấu cụ thể, họ sẵn sàng nhường thế trận cho đối thủ, sẵn sàng phòng ngự chủ động, có niềm tin rất lớn vào năng lực phòng ngự của mình.

>>> Truy cập link: Tường thuật bóng đá trực tuyến chất lượng cao <<<

Arsenal kiểm soát bóng ít hơn đối thủ
Arsenal kiểm soát bóng ít hơn đối thủ

Dù thần kì hay không thần kì như lời Jose Mourinho nhận định, Mikel Arteta và các học trò đang sở hữu một trong những hệ thống phòng ngự chắc chắn nhất châu Âu vào lúc này, sẵn sàng gây khó dễ cho đối thủ ở mọi khu vực sân.

Bình Luận

Chat
Top nhà cái
1
BH thể thao cược đầu hoàn 100%
X

8XBET

X

8XBET

8XBET