Ngay đến cả 1 thằng nhóc như Garnacho cũng dám phản Ten Hag

Ten Hag đang ở trong quá trình tích lũy kinh nghiệm để đi đến đỉnh cao, chứ không phải là 1 HLV đã khẳng định được đẳng cấp hay có nhiều kinh nghiệm với những đội bóng có “thương hiệu” hoặc có nhiều ngôi sao. Thế nên chuyện ông gặp khó trong việc quản trị con người, từ việc của Ronaldo, Sancho, Rashford mình đều có thể hiểu được.

Lại thêm một mùa giải nháp của Man United

Mùa giải năm nay, một lần nữa, được xem như là “xé nháp làm lại” của Manchester United. Quỷ Đỏ tưởng chừng như đã tìm được ánh sáng nơi cuối đường hầm dưới một HLV quyết tâm mang lại sự đanh thép về mặt kỉ luật lẫn chiến thuật vào một phòng thay đồ đầy sự ngạo mạn và lười nhác, nhưng không.

Sau mùa giải đầu tiên, tưởng chừng như đội bóng chủ sân Old Trafford tiếp tục sự tiến bộ và hi vọng mà các fan hâm mộ đã mong chờ, thì giờ đây, họ lại tụt phong độ một cách thảm hại. Casemiro là một minh chứng khi anh không còn đủ thể lực để bao quát một khoảng không gian rộng hơn trước, Marcus Rashford quay lại bản thân hồi mùa giải 2021/22 và như đã nhắc, một khoảng không gian rộng lớn ở tuyến giữa.

>>> Cập nhật: Tin tức bóng đá hôm nay <<<

Ten Hag gần như không còn quan trị được phòng thay đồ nữa
Ten Hag gần như không còn quan trị được phòng thay đồ nữa

Nhắc đến khoảng không gian bao la đó, đó là vì chiến thuật của Ten Hag đề ra: ap pressing tầm cao, để các cầu thủ tấn công ở trên để phản công nhanh hơn và đột nhiên lui về khối phòng ngự tầm vừa/thấp khi bị mất bóng. Đó cơ bản là “vườn không nhà trống” nhưng là một phiên bản “fail” hơn.

Ngoài ra, còn có những vấn đề ngoài sân cỏ như chỉ trích Jadon Sancho về thái độ tập luyện. Chưa kể nữa là sự mất tích đáng sợ của Tyrell Malacia nhưng được biết rằng, hậu vệ này đang điều trị chấn thương lẫn tâm lý và sẽ quay lại trong thời gian tới.

Nếu mà nói mùa này do lỗi của Ten Hag, có thể các bạn quá khắt khe vì các trụ cột cũng như các tân binh lúc nào cũng nằm ngoài vì chấn thương. Lisandro Martinez ra sân được vài trận rồi lại nằm và Mason Mount cũng không tìm được nhịp vì lí do tương tự. Chỉ có Rasmus Hojlund và thủ môn Andre Onana là điểm sáng hiếm hoi trong vô vàn bão tố mà đội bóng này đang phải chịu.

Theo các nhà báo uy tín thân với đội bóng nửa đỏ thành Manchester, INEOS muốn làm việc với HLV Erik ten Hag và để quyền quyết định chuyển nhượng cho Dan Ashworth, GĐTT mới của Manchester United đang trong khoảng thời gian “gardening leave” và sẽ bắt đầu làm việc ngay một khi đạt được thỏa thuận tiền đền bù với Newcastle United.

Liệu đây có phải là cơ hội cuối cùng của HLV Erik ten Hag trong việc chèo lái chiếc tàu này không?

Đến cả Garnacho cũng phản Ten Hag.

Ten Hag đang ở trong quá trình tích lũy kinh nghiệm để đi đến đỉnh cao, chứ không phải là 1 HLV đã khẳng định được đẳng cấp hay có nhiều kinh nghiệm với những đội bóng có “thương hiệu” hoặc có nhiều ngôi sao. Thế nên chuyện ông gặp khó trong việc quản trị con người, từ việc của Ronaldo, Sancho, Rashford mình đều có thể hiểu được.

Nhưng ngay cả việc Garnacho – 1 cầu thủ được Ten Hag tạo rất nhiều điều kiện để phát triển, nếu không muốn nói là được giao trọng trách của một core player trong đội hình MU lại có những hành động mang tính phản thầy khi tim story chỉ trích thầy mình thì rõ ràng HLV người Hà Lan đang mất đi cái uy, kể cả với những học trò trẻ tuổi – những người mà ông nghĩ là họ sẽ nghe lời mình và không mắc bệnh ngôi sao như Rashford.

>>> Truy cập link: Tường thuật bóng đá trực tuyến chất lượng cao <<<

Đến cả Garnacho còn dám bật lại
Đến cả Garnacho còn dám bật lại

Chính điều này có thể sẽ khiến Ten Hag mất việc ở Old Trafford, dù cho cuối mùa họ có thể có được cúp FA làm món quà an ủi – vì nếu như cầu thủ không chung chí hướng cùng người thầy thì tập thể đó sẽ luôn rời rạc và thiếu gắn kết, giống như thứ người ta đang nhìn thấy ở United trong vài trận đấu gần đây. Nhưng dù sao, mình cũng hiểu được điều này, bởi từ một huấn luyện viên chuyển sang vai trò của một nhà quản lý thì phải cần có những vấp ngã để rút ra bài học cho mình, và bộ sậu cũ của MU vẫn đang nghĩ rằng, họ có thể thành công chỉ nhờ vào đôi tay của HLV – thay vì sự góp sức của cả một hệ thống đồng bộ, từ người đứng đầu cho đến quản lý các bộ phận khác nhau. Đó là thiệt thòi mà không chỉ Erik Ten Hag, các HLV hậu Sir Alex đều phải chịu, và cũng chẳng có mấy người trụ lại được một cách lâu dài, cũng như có một lộ trình rõ ràng để đi tới thành công sau cùng.

Để xem INEOS và Sir Jim với những động thái thay đổi về mặt nhân sự liệu có tạo ra sự khác biệt hay không. Nhưng mình chắc chắn rằng, nếu như những ông chủ mới không thay đổi tận gốc và triệt để quy cách làm việc của nhà Glazers, MU sẽ luôn rơi vào tình trạng lạc lối cho dù kế hoạch có hay tới đâu, bởi HLV không bao giờ được đặt vào điều kiện lý tưởng để phát triển, mà phải học cách xoay xở để thích nghi.

Bình Luận

Chat
Top nhà cái
1
BH thể thao cược đầu hoàn 100%
X

8XBET

X

8XBET

8XBET