Nhìn lại cách thức thích ứng với 1 trận đấu của Mikel Arteta

Một huấn luyện viên giỏi không chỉ giỏi riêng về mặt chiến thuật, mà còn phải đến từ khả năng thích ứng với trận đấu và đưa ra những giải pháp phù hợp và Arteta đang sở hữu điều đó.

Khả năng thích ứng trận đấu của Arteta.

Một huấn luyện viên giỏi không chỉ giỏi riêng về mặt chiến thuật, mà còn phải đến từ khả năng thích ứng với trận đấu và đưa ra những giải pháp phù hợp. Đây là góc nhìn của mình kể từ khi bắt tay vào công việc phân tích và làm bóng đá. Với bản thân minh, một người giỏi không chỉ giỏi thứ ông ta giỏi nhất mà còn là những tài lẻ khác phục vụ cho kế hoạch chơi bóng của họ.

>>> Click xem ngay: Lịch bóng đá hôm nay <<<

Cách Arsenal triển khai từ sân nhà
Cách Arsenal triển khai từ sân nhà

Nhìn cách Mikel Arteta xoay chuyển trước Sheffield sẽ cho các bạn thấy được điều này. Bước vào trận đấu, đội khách đã gây khó chịu với khối thủ mid lock chủ trương bắt 1-1 và sau dần lùi xuống chơi low block khóa chặt mọi không gian của Arsenal. Điều này thể hiện rõ, khi mối liên kết giữa các hậu vệ biên và tiền vệ tấn công gần như bị vô hiệu hóa. Nhìn cách Rice bị theo sát, White bị gây áp lực trước khi chuyền bóng đã khiến Havertz dù không ai theo kèm cũng trở nên vô nghĩa.

Arteta hiểu vấn đề, quan trọng là ông hiểu nó sớm và đã ngay lập tức truyền đạt cho các học trò ở giai đoạn được nghỉ uống nước. Chính điều đó đã cấu thành nên pha lập công của Nketiah ở phút thứ 27.

Sự tinh tế
Sự tinh tế

White được yêu cầu bó trong nhiều hơn, kéo theo sự chú ý của đối phương, giúp Havertz có thêm không gian ở cánh trước khi bó vào hành lang trong để nhận bóng. Chủ đích như này sẽ khiến White không chỉ chơi gần Rice, mà còn kéo đội hình của đối phương chú tâm đến khu vực giữa sân nhiều hơn, cho Havertz thoải mái để nhận bóng phối hợp.

Đúng theo bài, Rice băng lên từ giữa sân đến sát zone 14, thực hiện một cú treo hoàn hảo để Nketiah ở phía trong thoải mái dứt điểm ghi bàn khai thông thế bế tắc trận đấu.

>>> Click tại đây để: Trực tiếp bóng đá full HD miễn phí <<<

Arsenal gần đây đá rất biến hóa
Arsenal gần đây đá rất biến hóa

Đó chỉ là 1 chi tiết nhỏ, nhưng cho thấy cái tài và cái tầm của Mikel Arteta sau nhiều năm ngồi huấn luyện. Arsenal đang chơi dần ổn hơn sau nhiều sự thay đổi, giờ đây họ cần là kinh nghiệm và sự ổn định trong đường dài. Chắc chắn rằng Arteta đã có sự chuẩn bị cho gia đoạn đó.

Bình Luận

Chat
Top nhà cái
1
BH thể thao cược đầu hoàn 100%
X

8XBET

X

8XBET

8XBET