Những kẻ chê David Raya ‘không xứng với găng tay vàng’ đều không xứng xem bóng đá

Dạo 1 vòng quanh MXH thì có vẻ danh hiệu găng tay vàng của David Raya bị đánh giá khá thấp, điều này được cho là vì Raya không có nhiều pha cản phá (46), và cũng không có nhiều tình huống cản phá xuất thần của 1 thủ môn truyền thống.

David Raya hoàn toàn xứng đáng với găng tay vàng

Nhưng hãy chú ý 1 thông số khác là chỉ số đối diện với các cú sút. Raya chỉ phải đối mặt với hơn 70 cú sút trúng khung thành. Nhiều người nói là do Arsenal có những tiền vệ và hậu vệ phòng ngự xuất sắc, điều này đúng nhưng chưa đủ.

>>> Vào ngay để không bỏ lỡ: Cập nhật kết quả bóng đá 24h <<<

David Raya là một trong những cái tên then chốt nhất trong khâu cản phá mùa này
David Raya là một trong những cái tên then chốt nhất trong khâu cản phá mùa này

Trong triết lý Juego de Posición, tạm dịch là Định hướng vị trí hay thông dụng hơn với thuật ngữ Position Play của Pep Guardiola. Triết lý này hiện được học theo và dùng làm nền tảng ở rất nhiều đội. Mọi người thường chỉ để ý đến mặt trận tấn công mà ít nhắc tới một lý thuyết được chiến lược gia người TBN này nói đến, đó là
“Bóng được phát triển lên phía trên càng nhanh bao nhiêu thì khi bị phản công, nó sẽ bị trả ngược lại nhanh bấy nhiêu”.

Tạm hiểu rằng khi bạn tấn công càng nhanh thì nó đồng nghĩa bạn sẽ bị phản công càng nhanh. Chính vì lý thuyết này nên nó mới yêu cầu các cầu thủ phải có khả năng giữ bóng và phát triển bóng một cách chắc chắn, không những ở các cầu thủ mà còn ở các thủ môn.

Càng giữ bóng và phát triển bóng tốt bao nhiêu thì khung thành đội nhà sẽ ít bị nguy hiểm và an toàn hơn bấy nhiêu. Đó cũng là điểm cải thiện lớn của Arsenal năm nay, đặc biệt là giai đoạn sau mùa đông.

Và nhắc đến cải thiện đó, David Raya là một trong những cái tên then chốt nhất. Raya có thể không bằng Ramsdale ở khả năng cản phá nhưng ở khả năng kiểm soát trái bóng, Raya vượt trội hơn rất nhiều.

Không ít lần ở mùa giải trước, khi 1 pha bóng bắt đầu từ vị trí Ramsdale, bóng bị mất hoặc bị trả ngược lại rất nhanh. Mình còn nhớ ở trận then chốt với Liverpool năm ngoái, khoảng phút 70, có 1 khoảng chỉ trong 2 phút, bóng phát triển từ Ramsdale sau 10 giây Arsenal mất bóng, sau đó bị sút, rồi lại bóng từ Ramsdale rồi lại mất bóng và bị sút liên tục 2-3 lần.

>>> Xem tại đây: link bóng đá trực tuyến tại đây <<<

David Raya hoàn toàn xứng đáng với găng tay vàng
David Raya hoàn toàn xứng đáng với găng tay vàng

Sau đó Arsenal không phát triển bóng từ dưới nữa mà Ramsdale phải phất dài, và Liverpool lại ăn bóng 2, Arsenal mất bóng và khung thành lại chao đảo. Arsenal năm nay rất ít tình huống như thế, điểm khác biệt ở Raya, và mẫu chốt nó được quy về mệnh đề, giữ bóng tốt thì sẽ không bị phản công và bị sút cầu môn.

Tất nhiên, nói đi cũng phải nói lại Arsenal tiến bộ trong phòng thủ không phải vì mỗi Raya mà còn các cầu thủ phòng ngự khác cũng rất xuất sắc, và còn là khả năng trackback, hỗ trợ phòng ngự của các cầu thủ tấn công. Nhưng chung quy lại, Raya không nên bị đánh giá thấp như thế vì chiến tích Găng Tay Vàng, cậu ta xuất sắc là thật đấy, chỉ là nó ở 1 khía cạnh hơi khó nhận biết thôi.

Bình Luận

Chat
Top nhà cái
1
BH thể thao cược đầu hoàn 100%
X

8XBET

X

8XBET

8XBET