Ramsdale- Raya- Toney: Câu chuyện thủ môn và vị trí tiền đạo

Theo các nguồn tin uy tín, Arsenal đã quyết định kích hoạt điều khoản mua đứt để có được David Raya từ Brentford. Về câu chuyện thủ môn, mỗi người sẽ có một góc nhìn, cá nhân mình cũng muốn chia sẻ quan điểm của mình, cùng với đó là liên hệ đến câu chuyện tiền đạo mà cụ thể ở đây là Ivan Toney.

Câu chuyện riêng của cả 3 người.

Về chuyên môn, mình nghĩ Raya là một sự nâng cấp của Ramsdale trong khả năng xử lý quả bóng bằng chân và đóng góp vào lối chơi, nhưng còn về các mặt đặc thù của một thủ môn như thể hình, phản xạ, cản phá v.v.. thì Raya cảm giác không bằng Ramsdale, đó là cảm giác chung của rất nhiều fan.

Nhìn chung nếu đem lên bàn cân so sánh tất cả các mặt một cách công tâm. Raya có vẻ nhỉnh hơn Ramsdale một tí, nhưng nó chỉ là… một tí thôi. Và cải cảm giác “nhỉnh hơn một tí” này tạo cho fan có một cảm giác rất khó chịu, luôn có một câu hỏi văng vẳng trong đầu là nếu chi “nhỉnh hơn một tí” thì có cần thiết để bỏ ra ~£30m để mang Raya về hay không.

>>> Click tại đây để: Trực tiếp bóng đá full HD miễn phí <<<

Fan của cả hai vẫn tranh cãi về sự cạnh tranh ai xứng đáng hơn ?
Fan của cả hai vẫn tranh cãi về sự cạnh tranh ai xứng đáng hơn ?

Fan của Ramsdale thì “ấm ức” thay cho cu cậu vì rõ ràng Raya không cho thấy mình nhỉnh hơn tuyệt đối Ramsdale mà chính Raya cũng không đủ khả năng để thể hiện được rằng mình giỏi hơn Ramsdale một cách hoàn toàn. Nó rất là mông lung và luôn có cảm giác “không xứng đáng”.

Thực tế thì cũng phải hiểu cho Fan của Ramsdale, Fan Arsenal đã quen với cảm giác khi Arsenal mua một cầu thủ nào đó thì nó luôn sẽ là một phiên bản cải tiến tuyệt đối so với cầu thủ tiền nhiệm, và rõ ràng họ có quyền phàn nàn về việc Raya không có quá nhiều nổi trội so với Ramsdale nhưng lại khiến Ramsdale bị ăn bench.

Nhưng cũng hãy hiểu cho Arteta, vì vị trí thủ môn nó rất đặc biệt và đặc thù, mỗi đội chỉ có một thủ môn thôi và thủ môn giỏi cũng rất hiếm nên khi có thể chiêu mộ một thủ môn giỏi hơn dù chỉ là “một tí” như Raya thì cũng không nên bỏ lỡ vì gần như để mà nói bây giờ kiếm một nâng cấp hoàn toàn của Ramsdale mà vẫn đang “available” thì gần như không có.

Từ câu chuyện thủ môn, hãy liên hệ với câu chuyện tiền đạo. Cái tên mình đề cập ở đây là Ivan Toney. Toney có giỏi hơn Nketiah không? Mình nghĩ là Có, nhưng để mà nói Toney có giỏi hơn Jesus và là một sự nâng cấp hoàn toàn của Jesus hay không thì chưa chắc, và cá nhân mình nghĩ là hoàn toàn Không.

Chiêu mộ Toney, nghĩa là Arsenal chấp nhận bỏ ra £60-80m cho một phiên bản “tầm tầm” giỏi hơn option 2 (Nketiah) và không giỏi hơn option 1 (Jesus) và chưa chắc mang lại nhiều sự đột phá cho hàng công khi bị cấm thi đấu 6 tháng và lối chơi & vị thế của Brentford và Arsenal là rất khác.

>>> Xem ở đây: Cập nhật kết quả bóng đá hôm nay <<<

Mang Toney về nó chỉ mang ý nghĩa về mặt quân số
Mang Toney về nó chỉ mang ý nghĩa về mặt quân số

Ở Brentford, Toney là siêu sao và là “ông chủ” của đội, được hệ thống “hầu” rất nhiều, các đường bóng đều được hướng đến Toney. Còn ở Arsenal, Toney không thể có được sự “ưu đãi” nhữ thế, Toney sẽ có ít bóng hơn, sẽ phải phục vụ ngược lại hệ thống nhiều hơn và sự thay đổi mệnh đề này Toney chưa chắc thích nghi và hiệu quả được.

Mình cảm giác nếu mang Toney về nó chỉ mang ý nghĩa về mặt quân số và đảm bảo hàng công luôn có một chân sút đủ uy tín chứ sẽ không thể tạo nên được những nâng cấp đáng kể cho hệ thống. Và như mình nói về cái cảm giác “nhỉnh hơn một tí” ở vị trí thủ môn rất có thể nó sẽ quay lại vị trí tiền đạo nếu hạt nhân Arsenal bỏ tiền chiêu mộ là Ivan Toney.

Mua được Toney thì nó nên là một bản hợp đồng theo kiểu Trossard, giá tiền vừa phải, tầm £25-40m thì nó vô cùng hợp lý vì độ đa dụng cao và đã khẳng định được thực lực, nhưng chắc không bao giờ có chuyện Brentford chịu nhả Toney với giá này.

Cá nhân mình thích một sự nâng cấp theo kiểu toàn diện hơn, vì cơ bản vị trí tiền đạo bây giờ cỡ nào cũng phải mua mắc rồi, không có chuyện mua được đúng giá đâu, nên đã lỡ phải mua mắc rồi thì mua cho đáng luôn chứ một phiên bản “tầm tầm” & “nhỉnh hơn một tí” sẽ không đáng.

Bình Luận

Chat
Top nhà cái
1
BH thể thao cược đầu hoàn 100%
X

8XBET

X

8XBET

8XBET