Rooney thừa nhận mối quan hệ rạn nứt với Sir.Alex, muốn sang Man City năm 2010

Mùa hè năm 2009, sau khi để Ronaldo và Tevez ra đi, MU chỉ mang về Valencia, Obertan và Owen để thay thế. Kết quả là CLB đánh mất chức vô địch EPL vào tay Chelsea và bị loại sớm tại Cup C1.

Rooney thừa nhận mối quan hệ rạn nứt với Sir.Alex.

Sang đến mùa hè 2010, M.U tiếp tục chi tiêu dè xẻn khi chỉ mang về các cầu thủ vô danh là Chicharito, Smalling và Bebe.

Trước động thái đó, Rooney đã cảm thấy rất hoang mang về tương lai của mình và CLB, khi mà anh biết Sir Alex cũng chẳng thể tại vị được lâu nữa. Đến tháng 10/2010, Rooney đã thực hiện một quả bom tấn khi anh nộp yêu cầu chuyển nhượng lên cho Sir Alex, một điều không thể tưởng tượng ra được. Nhưng sau đó khi được David Gill giải thích về các kế hoạch của CLB, Rooney đã đồng ý gia hạn hợp đồng thêm 5 năm nữa.

>>> Xem ngay: Link xem bóng đá Xôi Lạc TV <<<

Rooney thừa nhận mối quan hệ rạn nứt với Sir.Alex hồi 2010
Rooney thừa nhận mối quan hệ rạn nứt với Sir.Alex hồi 2010

Rooney chia sẻ trên kênh The Overlap: “Khi tôi đưa ra yêu cầu chuyển nhượng, tôi vẫn đang nói chuyện với David Gill về việc câu lạc bộ sẽ đi về đâu, họ sẽ tiến lên như thế nào.”

“Bạn có thể thấy điều gì đang xảy ra và sau đó bạn bắt đầu suy nghĩ về tương lai của đội bóng. Chuyện gì đang xảy ra với đội bóng vậy? Điều gì sẽ xảy ra với Sir Alex vì chúng tôi đều biết ông ấy sẽ không còn ở lại đây lâu nữa.”

“Câu lạc bộ đề nghị với tôi một hợp đồng mới có thời hạn 5 năm nhưng khi đó chúng tôi vừa để Ronaldo và Tevez ra đi. Tôi đã nói với Sir Alex: ‘Không phải tôi thiếu tôn trọng Phil Jones hay Chris Smalling nhưng rõ ràng là họ không phải những người sẽ thay thế Ronaldo và Tevez’ và tôi chỉ muốn đảm bảo rằng chúng tôi sẽ không phải mất thêm vài năm nữa để tiếp tục xây dựng nên một chu kỳ mới”.

“Cá nhân tôi thấy mình không còn nhiều thời gian thi đấu đỉnh cao nữa nên tôi cảm thấy việc đặt ra câu hỏi là rất quan trọng. Đây là quá trình xây dựng một chu kỳ mới kéo dài 3-4 năm hay bây giờ chúng tôi sẽ lên kế hoạch để giành được những danh hiệu. Và rồi Sir Alex bảo tôi hãy biến khỏi văn phòng của ông ấy. Sau đó tôi hiểu rõ hơn về kế hoạch của đội bóng nhờ vào sự giải thích của David Gill.”

“Sau khi David Gill giải thích những gì câu lạc bộ đang làm, tôi nói: ‘Ok, được rồi, đó là tất cả những gì huấn luyện viên và câu lạc bộ phải nói với tôi’, rồi sau đó tôi đã ký hợp đồng mới.”

Rooney thừa nhận sau thời điểm đó, mối quan hệ giữa anh và Sir Alex đã không còn như trước nữa.

“Mối quan hệ giữa tôi và Sir Alex đã không còn như trước nữa. Tôi hiểu điều khiến ông ấy tổn thương nhất là sau khi mất Ronaldo và Tevez, CLB đã không thể để tôi ra đi”

“Bản thân tôi bây giờ đã là một người HLV và khi nhìn lại, có lẽ đó là một hành động sai lầm. Nhưng vào thời điểm ấy, tôi cảm thấy đó là việc làm đúng đắn để có được sự đảm bảo cho sự nghiệp của chính mình.”

>>> Xem thêm những: Tin tức bóng đá trong ngày <<<

Sir. Alex đã giữ Rooney lại
Sir. Alex đã giữ Rooney lại

Trong buổi trò chuyện đó, Gary Neville cũng đã xác nhận đó là lần đầu tiên Sir Alex thay đổi quan điểm của mình khi ông đã giữ Rooney lại.

“Tôi nhớ mình đang ở trong phòng thay đồ ngay trước trận đấu ở Champions League thì thông báo về yêu cầu chuyển nhượng của Wayne Rooney được đưa ra. Tôi nghĩ thôi xong rồi, thằng ku sẽ không thể ở lại đây được nữa.”

“Tôi đã gặp trường hợp này nhiều lần trong 10-15 năm thi đấu dưới thời Sir Alex. Tôi nghĩ ‘Làm thế nào mà Rooney lại dám đưa ra tuyên bố đó?’ Tôi và Giggsy đã nói chuyện với Rooney vào buổi sáng hôm sau trong phòng tập thể dục: ‘Cậu phải nói lời xin lỗi với Sir Alex và toàn đội’, và cậu ấy đã làm như vậy. Chúng tôi chưa bao giờ nghĩ rằng Sir Alex sẽ chấp nhận thay đổi quan điểm của mình”.

Bình Luận

Chat
Top nhà cái
1
BH thể thao cược đầu hoàn 100%
X

8XBET

X

8XBET

8XBET