Sir Jim Ratcliffe lại cách mạng: Thay ai, đổi ai bây giờ ?

INEOS và Sir Jim Ratcliffe vẫn đang trong quá trình cải tổ lại bộ máy của United, nên công tác nhân sự cấp cao của MU đang được quan tâm sát sao, có lẽ ít đội nào bị “soi” một cách kỹ như MU.

Sir Jim Ratcliffe lại cách mạng: Thay ai, đổi ai bây giờ ?

Cần nói là United đã có các chức danh như các câu lạc bộ khác, tức là MU có Giám đốc bóng đá, giám đốc đàm phán chuyển nhượng, giám đốc đội trẻ. INEOS về cơ bản cũng sẽ không tạo ra một chức vụ nào quá mới, thay vào đó họ sẽ kiện toàn nhân sự ở các vị trí.

Cấp cao nhất – owner, dĩ nhiên là Sir Jim Ratcliffe. Thực ra còn chairman là Joe Glazer nhưng vì nhà Glaazer đã giao toàn quyền điều hành mảng bóng đá cho INEOS nên hãy coi như SJR là cấp cao nhất của MU hiện nay.

Dưới SJR là Sir David Brailsford. Chúng ta thấy ông xuất hiện thường xuyên trong các trận đấu của MU gần đây. Thực chất Sir Dave là một thành viên trong “ủy ban 3 người” (Three-man committee), gồm SJR, Sir Dave và Joel Glazer điều hành Man United. Tuy nhiên, role chính vẫn sẽ là Sir Dave, cho nên mới gọi ông là cánh tay mặt của SJR.

CEO – Giám đốc điều hành: Omar Berrada sẽ nắm vị trí này vào ngày 1/7, hiện nay CEO tạm quyền của MU là atrick Stewart.

DOF – Giám đốc bóng đá – Dan Ashworth – Người sẽ thay thế trực tiếp John Murtough. Tuy nhiên cho đến giờ MU vẫn chưa thống nhất mức phí đền bù cho Newcastle United -> chỗ này đang bị bỏ trống. Trước đây, DOF và HLV trưởng quyền ngang nhau ở MU, thậm chí HLV trưởng còn có quyền lớn hơn DOF trong nhiều vấn đề, chẳng hạn như lên kế hoạch chuyển nhượng, gia hạn và quyết định bán ai. Tuy nhiên, dưới mô hình mới, DOF sẽ có quyền hành cực lớn, thậm chí lớn hơn huấn luyện viên rất nhiều.

>>> Vào xem ngay: Xem bóng đá trực tiếp Xoilac TV <<<

Bộ máy thượng tầng mới của Man United
Bộ máy thượng tầng mới của Man United

DOT – Giám đốc kỹ thuật – Wil Cox. Trước đây vị trí này không có nhiều thực quyền và do Darren Fletcher nắm giữ. Tuy nhiên, sau khi INEOS về MU, chức vụ này sẽ cao hơn đáng kể, thậm chí có thể tương đương với head coach. Mình nghĩ DOT có thể sẽ phụ trách phân tích sâu về chiến thuật, dữ liệu cầu thủ. Wil Cox nhiều khả năng sẽ về MU trong thời gian sớm, có thể là trước hề.

Head coach – HLV trưởng. Với Sir Dave, huấn luyện viên trưởng không phải người có quyền lớn nhất, mà là DOF, như đã phân tích ở trên. Do đó, nhiều khả năng HLV sẽ xếp sau cả DOF trong thứ bậc quyền lực. Hiện nay, Erik ten Hag đang là hlv của MU nhưng đến giờ số phận của ông vẫn chưa chắc chắn, chủ yếu vì DOF của MU đang bỏ trống. Nhưng dù huấn luyện viên có là ai, thì chắc chắn vai trò của người này sẽ thấp hơn đáng kể so với trước đó. Cần biết là ngay cả khi MU chuyển sang mô hình có DOF, DOT, thì vai trò của huấn luyện viên vẫn rất lớn, chẳng hạn như Erik ten Hag có quyền quyết định mua ai, bán ai, và DOF hoặc thậm chí là CEO không có nhiều quyền hành.

Head of academy – Trưởng bộ phận bóng đá trẻ: Hiện nay là Nick Cox, người cũng có thể được xem là có công lớn đào tạo và phát hiện các sao trẻ của MU hiện nay như Mainoo, Garancho. Cox nhiều khả năng vẫn sẽ được giữ lại trong bộ máy của SJR.

Head of recruitment – Trưởng bộ phận tuyển dụng Steve Brown: Vai trò của chức danh này là trình danh sách các mục tiêu chuyển nhượng lên hlv, CEO, DOF, để từ đó ra quyết định có chiêu mộ ai hay không.

Head of Negotiations – Trưởng bộ phận đàm phán. Trước kia là Matt Judge, hiện nay là Matt Hargreaves. Do Berrada không thể làm việc trước 1/7, do đó các hoạt động chuyển nhượng của MU từ nay đến hết tháng 6 sẽ do ông trực tiếp làm việc.

>>> Xem thời gian: lịch bóng đá sẽ diễn ra sắp tới <<<

Bộ sậu mới kỳ vọng sẽ đưa M.U đi lên
Bộ sậu mới kỳ vọng sẽ đưa M.U đi lên

Nói chung, sơ đồ bộ máy ban lãnh đạo của United sẽ như hình, các bạn có thể tham khảo. Lưu ý là head coach không trực tiếp chịu sự kiểm soát của CEO, nhưng trong bộ máy mới, CEO và GĐKT là 2 người có quyền lực cao nhất trong cách vận hành của United.

Đáng kể nhất vẫn sẽ là DOF đến  Head Coach về mặt quyền hành bóng đá nói chung, còn công tác huấn luyện thì Head coach vẫn sẽ có quyền cao nhất. Các việc như chuyển nhượng, gia hạn cầu thủ, sẽ do DOF trực tiếp đánh giá và báo cáo lên CEO. Tất nhiên, head coach vẫn có tiếng nói có trọng lượng rất lớn, nhưng sẽ không thể “một tay che trời” như trước.

Bình Luận

Chat
Top nhà cái
1
BH thể thao cược đầu hoàn 100%
X

8XBET

X

8XBET

8XBET