Sir Jim Ratcliffe:’Không phải cứ bơm tiền là có thể tái thiết được Man United’

Sir Jim Ratcliffe trong cuộc phỏng vấn đầu tiên của mình trước truyền thông kể từ khi chính thức hoàn tất việc mua lại 25% cổ phần của Manchester United, được tổng hợp lại bởi Mike Keegan. Nhìn chung thì cũng có khá nhiều thứ đáng chú ý.

Không phải cứ bơm tiền là có thể tái thiết được Man United.

Khi được hỏi về Liverpool và Manchester City, Ratcliffe nhấn mạnh: “Sau cùng họ vẫn là những đối thủ không đội trời chung, và không gì làm tôi hứng thú hơn việc đánh bại cả hai câu lạc bộ. Nói công bằng thì cả ba câu lạc bộ đều rất lớn mạnh và có mối liên hệ gần gũi nhau. Họ đã ở một đẳng cấp trong một thời gian tương đối dài và có những thứ chúng tôi có thể học hỏi từ họ: có khâu tổ chức hợp lý, môi trường giàu tiềm lực, tiên tiến. Tôi rất tôn trọng họ, nhưng họ vẫn là những đối thủ (enemy)”.

Ratcliffe đồng thời cũng thiên về kế hoạch xây một sân vận động hoàn toàn mới cho đội bóng: “Trong điều kiện lý tưởng, một sân vận động đẳng cấp thế giới, nơi có thể tổ chức các trận đấu cho đội tuyển quốc gia hay chung kết FA sẽ rất tuyệt. Nhưng tất nhiên trong cuộc sống chúng ta cần phải thực tế.”

>>> Click tại đây để: Trực tiếp bóng đá full HD miễn phí <<<

Ratcliffe muốn đem đến 1 M.U hoàn toàn mới
Ratcliffe muốn đem đến 1 M.U hoàn toàn mới

Về trường hợp của Mason Greenwood: “Đó là một quyết định hoàn toàn khác. Tôi có thể nói về các nguyên tắc. Tôi sẽ không nói về Mason, tôi quen với điều đó. Chúng tôi sẽ có nhiều vấn đề khác trước mắt. Bạn đang đối mặt với việc những người trẻ không được đào tạo trong môi trường lý tưởng nhất. Khi đối mặt với điều đó, việc cần làm là phải hiểu những hệ quả thực sự rồi mới đưa ra quyết định tốt nhất cho câu lạc bộ.” (Có vẻ ngài Ratcliffe tránh nói về câu chuyện này nên trả lời hơi lộn xộn tí)

Về vấn đề xoay quanh việc bổ nhiệm Dan Ashworth (đặc biệt là việc Ashworth bước vào thời tạm dừng làm việc – gardening leave ở Newcastle nếu M.U không đạt được thỏa thuận đền bù hợp đồng), ngài Ratcliffe chia sẻ: “Cá nhân tôi nghĩ điều đó khá nực cười, nhưng tôi sẽ không bị cuốn theo nó. Điều khiến tôi thục sự khó hiểu là khiến một người rất xuất sắc trong chuyên môn của mình phải nghỉ trong 1 năm rưỡi. Chúng tôi có những cuộc trao đổi nghiêm túc với City về Omar Berrada, khi mọi thứ hoàn tất, chúng tôi giải quyết một cách nhanh gọn. Họ có thể thấy được tại sao anh ấy muốn nhận lấy thách thức đó (làm việc ở Man United). Bạn cũng thấy rằng Pep (Guardiola) khi anh ấy đã xong việc với một trong những cầu thủ của mình, anh ấy không khuyến khích họ nghỉ chơi bóng trong 1 năm rưỡi. Đó đơn giản không phải cách mà luật pháp hoạt động.”

Ratcliffe cũng nói thêm về câu lạc bộ mà ông là 1 fan trung thành: “11 năm qua thực sự là một nỗi hổ thẹn, và thực sự tuyệt vọng khi làm người hâm mộ của đội bóng trong khoảng thời gian đấy. Nhưng bóng đá có lên có xuống. Tôi nhớ trước khi (Sir Alex) Ferguson lên nắm quyền, mọi thứ cũng không hề tốt đẹp trong khoảng 25 năm.”

Ratcliffe cũng tin rằng việc tái thiết Man United sẽ cần thời gian: “Không phải cứ bơm tiền là có thể tái thiết được Man United. Đó không phải là việc có thể làm xong trong 1 sớm 1 chiều. Chúng tôi phải cẩn thận, tránh đốt cháy giai đoạn, và từ từ đi đến giải pháp đứng đắn sẽ tốt hơn nhiều. Chúng tôi có hai thách thức: một thách thức dài hạn hơn là đưa Manchester United trở lại vị thế mà chúng tôi mong muốn đưa câu lạc bộ đến, và cũng có cái ngắn hạn hơn là trước mắt chúng tôi muốn câu lạc bộ trở lại Champions League nếu chúng tôi có thể. Chúng tôi muốn người hâm mộ kiên nhẫn.”

>>> Click xem ngay: Lịch bóng đá hôm nay <<<

Ratcliffe cũng tin rằng việc tái thiết Man United sẽ cần thời gian
Ratcliffe cũng tin rằng việc tái thiết Man United sẽ cần thời gian

Ông đồng thời nói thêm về HLV Erik ten Hag: “Nếu bạn nhìn vào 11 năm qua, M.U có khá nhiều huấn luyện viên nắm quyền. Một số người có thực lực và đã rất thành công trước đó – nhưng không phải ở United trong suốt khoảng thời gian đó. Với tôi, có gì đó không đúng trong môi trường làm việc ở MU. Mọi vị trí trong bộ máy quản lý cần phải có những cá nhân đẳng cấp. Chúng ta phải nhìn vào khâu tổ chức vì nó đang không ổn ở thời điểm hiện tại. Ví dụ như huấn luyện viên trưởng (Erik ten Hag), anh ấy phải báo cáo trực tiếp với CEO của đội bóng. Điều đó không còn khả thi trong một tổ chức bóng đá hiện đại nữa (Đại khái Sir Jim Ratcliffe nhấn mạnh về vấn đề trong khâu tổ chức của đội bóng tôi yêu, chứ không nhắm vào huấn luyện viên hay bất cứ một cá nhân riêng lẻ nào khác – có thể xem như ngài không cho rằng lỗi nằm ở Erik ten Hag).

Ngài Ratcliffe cũng chia sẻ khá hài hước về đối thủ mà ông đã đánh bại trong thương vụ mua lại đội bóng tôi yêu – Sheikh Jassim: “Thực sự thì đến giờ chưa ai thực sự thấy anh ấy, nhà Glazers chưa từng gặp mặt anh ta, thậm chí tôi cũng không chắc anh ấy có thực sự tồn tại hay không !”

Bình Luận

Chat
Top nhà cái
1
BH thể thao cược đầu hoàn 100%
X

8XBET

X

8XBET

8XBET