Thành công của Arsenal hiện nay có công lớn của Albert Stuivenberg

Thành công của Arsenal ở mùa giải năm nay, bên cạnh sự ghi nhận dành cho HLV Mikel Arteta cùng các học trò, thì cũng không thể không kể đến sự đóng góp của đội ngũ huấn luyện, trong đó có những trợ lý thân cận của Mikel Arteta.

Vị trợ lý nhiệt huyết của Arsenal.

Albert Stuivenberg hiện đang đóng vai trò như là cánh tay phải của nhà cầm quân người TBN. Arteta đánh giá rất cao Stuivenberg ở nhiều mặt. HLV người Hà Lan học hỏi không ngừng về bóng đá cùng những xu hướng chiến thuật khác nhau, ông sẵn sàng áp dụng nhiều phương pháp để có thể dẫn đến chiến thắng. Nhưng điều khiến Arteta ngưỡng mộ nhất ở Stuivenberg là sự thẳng thắn, sẵn sàng nói ra tất cả những suy nghĩ của bản thân. Đôi khi điều đó dẫn đến những tranh cãi với các HLV mà ông làm việc cùng, tuy nhiên điều đó không kéo dài lâu và Stuivenberg luôn là người mà HLV trưởng có thể tin tưởng.

>>> Xem ngay để không bỏ: Highlight trận MU <<<

Albert Stuivenberg
Albert Stuivenberg

Giống như Arteta, Stuivenberg kiên quyết cho rằng Pierre-Emerick Aubameyang cần phải rời khỏi CLB bởi ông lo sợ Auba sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho những tài năng trẻ đang lên tại Arsenal. Arteta cùng Stuivenberg cũng chia sẻ niềm tin rằng Granit Xhaka sẽ là một tài sản quý giá cho Pháo Thủ nếu tiền vệ người Thuỵ Sĩ có thể kiểm soát được sự nóng nảy của mình.

Những ngôi sao như Wayne Rooney hay Gareth Bale trong các buổi tập tại Man United và tuyển Xứ Wales đã nhận ra rằng Stuivenberg không quan tâm tới danh tiếng của bất kỳ cầu thủ nào. Nếu như thấy điều gì không hài lòng, ông sẽ ngay lập tức nói với cầu thủ mà không hề do dự. Điều đó cũng không hề thay đổi trong các cuộc gặp mặt cấp cao với những lãnh đạo khác trong đội bóng.

Giữa những năm tháng làm trợ lý HLV , Stuivenberg cũng từng thử sức trong vai trò HLV trưởng tại CLB Genk, nơi mà ông làm việc cùng Leandro Trossard. Những tham vấn của vị HLV người Hà Lan về tính cách của cậu học trò cũ là một trong những yếu tố quan trọng đằng sau quyết định chiêu mộ Trossard của Arsenal.

Một cái tên đáng chú ý khác trong đội ngũ huấn luyện của Pháo Thủ là HLV trẻ tuổi Carlos Cuesta, bí mật đằng sau sự vươn lên của Arsenal.

Năm nay mới chỉ 27 tuổi, Cuesta có thể nói được 6 ngôn ngữ và sở hữu 1 bằng đại học. Anh từng là HLV trẻ nhất tại Atletico Madrid và khiến cho những giám đốc tại Juventus phải kinh ngạc. Anh cũng từng cung cấp phân tích chiến thuật cho Pep Guardiola và tới Porto để học về phương pháp của Jose Mourinho.

Tại Châu Âu và đặc biệt là Tây Ban Nha, Cuesta đã được xem như là một trong những HLV trẻ tài năng nhất ở thời điểm hiện tại. Một nhân vật cấp cao tại một trong những CLB cũ của Cuesta cho biết các HLV tại học viện của họ đã bị choáng ngợp khi chứng kiến những buổi tập được thiết kế bởi HLV người TBN. Một người khác thì cho rằng Cuesta có thể trở thành HLV trưởng ở tuổi 30.

Tại Arsenal, Cuesta đã là một trong những trợ lý đáng tin cậy nhất của Mikel Arteta và là nhân tố quan trọng đằng sau thành công của đội bóng tại mùa giải năm nay. Anh là một trong số ít những HLV cùng ngồi xuống thảo luận với Arteta sau mỗi trận đấu và chỉ đạo các buổi tập chú trọng vào chiến thuật và kỹ thuật.

>>> Xem thêm: Bóng đá trực tuyến chất lượng cao <<<

Albert Stuivenberg là cánh tay phải đắc lực của Arteta
Albert Stuivenberg là cánh tay phải đắc lực của Arteta

Nhưng nếu phải chỉ ra một chuyên môn của Cuesta, thì đó là khả năng giao tiếp với các cầu thủ. Những buổi nói chuyện một-một của anh với các thành viên trong đội hình là một mắt xích quan trọng trong cách vận hành của Arsenal. Những buổi nói chuyện như vậy xoay quanh việc phân tích băng hình, những thay đổi chiến thuật hay sửa chữa lỗi cá nhân, đôi khi có thể mang tính riêng tư hơn khi họ trao đổi về sự tự tin và tâm trạng của cầu thủ. Với khả năng nói chuyện thoải mái và thông thạo nhiều ngôn ngữ, Cuesta là người phù hợp hơn cả với vai trò này.

Thông qua một người bạn ở Mallorca, Cuesta gặp gỡ Arteta khi còn làm việc tại Manchester City. Cựu đội trưởng của Arsenal cảm thấy rất ấn tượng và đã giới thiệu Cuesta tới tham quan Man City. Khi nhận công việc tại sân Emirates, Arteta đã không quên mời người đồng hương trẻ tuổi gia nhập Pháo Thủ.

Mikel Arteta đang có trong tay những người trợ lý đắc lực mà ông hết mực tin tưởng, đó cũng là một phần trong kế hoạch xây dựng nên một tập thể chiến thắng, không chỉ với những cầu thủ trên sân mà còn cả những bộ não trên băng ghế huấn luyện.

Bình Luận

Chat
Top nhà cái
1
BH thể thao cược đầu hoàn 100%
X

8XBET

X

8XBET

8XBET