Trận thắng 6-0 của Arsenal trước Rens: Màn ‘tự sướng’ tinh thần của Arteta

Nhiều Fan Arsenal có lẽ phải rất nể Arteta, Không biết cái kiểu đá 2 số 9 ảo này nó là chủ đích ban đầu từ tận mùa hè của Arteta hay nó là một thoáng xoay sở với tình hình trong mùa giải này nhưng thật sự nó rất có lý.

Màn ‘tự sướng’ tinh thần của Arteta

Đây là cách đá hoàn hảo nhất để khai thác được hai hạt nhân ở vị trí này của Arsenal là Kai Havertz và Leandro Trossard cùng với đó nó mang đến sự dung hòa cho việc vừa sử dụng cả Kai lẫn Ode trên sân.

Ở Concept này mấu chốt của nó nằm ở vị trí LCM số  8 của Arsenal khi thực sự đây mới là số 9 của đội khi thời lượng xuất hiện ở vai trò cao nhất trên hàng công còn nhiều hơn #9 danh nghĩa. Có 2 hình thái cụ thể :

>>> Tham khảo ngay: Các trận bóng đá trực tiếp full HD <<<

Arsenal đã có chiến thắng hoành tráng trước Lens
Arsenal đã có chiến thắng hoành tráng trước Lens

Một là hình thái như thông thường của một số 8 nhưng không chơi offball nhiều mà trực tiếp tham gia onball để triển khai tấn công, khi này tiền đạo danh nghĩa (Jesus) sẽ đá cao nhất và lệch trái một chút để hoán chuyển với người đá tiền đạo trái (Martinelli), Odegaard sẽ ở Halfspace phải để làm nhiệm vụ offball giúp cho Saka.

Hai thì còn hay ho hơn, LCM số #8 sẽ hoán chuyển thành một số #9, người đá số  9 (Jesus) sẽ lệch phải để làm thay nhiệm vụ offball của Odegaard. Odegaard sẽ đá thấp xuống nhưng sẽ được đá rộng hơn khi khu vực phía sau các mũi tấn công hoàn toàn sẽ do Ode đảm nhiệm. Tiền đạo trái bây giờ sẽ được liên tục hoán chuyển vào Halfspace khi có thêm sự có mặt của hậu vệ trái (Zinchenko) .

Không những thế, đang có những dấu hiệu cho thấy Arteta muốn biến hóa và trở nên ảo diệu triệt để khi ông đang manh nha yêu cầu 2 tiền đạo cánh liên tục hoán đổi vị trí cho nhau, nhằm mục đích không để những kiểu đá bắt chết và triệt hạ ảnh hưởng tiêu cực đến các tiền đạo cánh (Saka & Martinelli). Và như thế có thể hiệu trong 1 concept Arsenal đang có cơ bản .. 4 hình thái tấn công.

Cá nhân mình vô cùng hứng thú với sự thay đổi này khi nó khai thác gần như triệt để tiềm năng của tất cả các cầu thủ tốt nhất mà không thay đổi quá nhiều thói quen chơi của họ. Khác với kiểu đá back 3 mix back 4 cực kỳ rối rắm và phức tạp ở khai đoạn đầu mùa, kiểu đá này thuận mắt và dễ để cầu thủ nắm bắt hơn, cầu thủ cũng cảm giác thoải mái hơn và nó tạo nên nhịp điệu tốt hơn trong lối chơi.

>>> Xem ngay: Xem lại trận đấu đêm qua <<<

Mãn nhãn màn trình diễn của Arteta
Mãn nhãn màn trình diễn của Arteta

Tất nhiên sẽ còn phải kiểm chứng thêm bằng những đối thủ lớn hơn, nhưng Arteta chọn thời điểm rất phù hợp để hệ thống làm quen với một kiểu đá mới trước chặng leo đèo vào tháng 12 khi Arsenal sẽ phải gặp Villa, BHA và Liverpool. 3-4 trận có lẽ là đủ để các cầu thủ nhuyễn bài và có lẽ đây sẽ chính là hình thái chuẩn mực nhất mà Arteta hướng đến và mang đến cho Arsenal.

Không còn cảm giác e dè, dè dặt khi nghĩ về một đối thủ lớn, Lúc này mình cực kỳ hứng thú cho những trận đấu trước mắt.

Bình Luận

Chat
Top nhà cái
1
BH thể thao cược đầu hoàn 100%
X

8XBET

X

8XBET

8XBET