Vinh dự cuối cùng của EPL: Cuộc đua cuối cùng của Pep và Klopp

EPL năm nay, cũng là mùa giải cuối cùng mà ta có thể chứng kiến Pep và Klopp đối chọi nhau ở hai chiến tuyến. Và duyên nợ cũng lại đẩy đưa hai ông lớn này đối đầu nhau cho chức vô địch danh giá này.

Manchester City chỉ cách ngôi đầu EPL 2 điểm, của chính Liverpool.

Sau 23 trận, hiện tại nửa xanh thành Manchester đang có 16 thắng, 4 hoà, 3 thua, tổng là 52 điểm, kém Liverpool 2 điểm và đá thiếu một trận. Có nghĩa là chỉ cần thắng trận đá bù đó là Man City lại nhảy lên cái vị trí quen thuộc.

Vấn đề ở đây là, họ luôn có một chuỗi trận bất bại, cũng như chuỗi kiếm điểm kinh hoàng ở giai đoạn sau của mùa giải. Nạn nhân đau khổ nhất của phiên bản “Manchester City farm điểm” này là Liverpool, với những cuộc rượt đuổi điên cuồng hấp dẫn đến tận vòng đấu cuối cùng của cả hai.

Không phải tự nhiên, Liverpool hay bị gọi là “kẻ về nhì vĩ đại”, bởi lẽ họ luôn có số điểm cao ngất ngưỡng, số điểm mà nếu không phải ở mùa đó, Lữ Đoàn Đỏ hoàn toàn dư sức ẵm lấy về nhà chiếc cúp vô địch. Trớ trêu, có vẻ cuộc đua năm nay lại gọi hai cái tên Liver và MC, phần nào đó có Arsenal cũng nguy hiểm không kém.

>>> Xem ngay link: Trực tiếp bóng đá hôm nay <<<

NHA sắp tạm biệt 1 cuộc đối đầu hay nhất lịch sử
NHA sắp tạm biệt 1 cuộc đối đầu hay nhất lịch sử

Để nói về Manchester City cỗ máy siêu kiếm điểm giai đoạn lượt về, chắc chắn là phải đề cập đến mùa giải 18-19, mùa giải mà sau này người ta quen gọi là mùa “98-97” hơn, vì 98 và 97 chính là số điểm của hai đội nhất nhì năm đó. Số điểm 97 của Liverpool, đủ để vô địch 28/31 mùa giải EPL trong lịch sử, quá điên rồ.

Mùa 18-19, sau khi kết thúc vòng 19, Manchester City chỉ có 44 điểm, đứng thứ 3 trên BXH sau khi có 3 trận thua và 2 trận hoà trước đó. Còn Liverpool, họ dẫn đầu với 51 điểm, hướng đến giai đoạn lượt về băng băng về đích.

Bước ngoặt đến vào vòng 29, đây chính là khoảnh khắc chuyển giao vị trí 1 và 2 của Liverpool và Man City. Vậy chuyện gì đã xảy ra trong 10 trận từ vòng 19 đến 29, để cho Man City bắt kịp khoảng cách 7 điểm kia?

Manchester City: 9 thắng, 1 thua.

Liverpool: 5 thắng, 4 hoà, 1 thua.

Kể từ vòng 30, cả hai đều toàn thắng, nên ta có cuộc đua gay cấn nhất lịch sử Ngoại Hạng Anh. Như vậy, bước ngoặt đến vào giai đoạn sau kì nghỉ đông. Một giai đoạn với lịch thi đấu tương đối nhiều cũng như yêu cầu sự ổn định cao. Bởi lẽ, nếu như bạn sảy chân ở giai đoạn then chốt này, cơ hội sửa sai sẽ gần như không còn, Liverpool khi ấy là ví dụ điển hình nhất, họ không kịp trở lại dẫn đầu nữa.

Dù sao, mùa 18-19 cũng là mùa giải đã có cái kết viên mãn cho cả hai, khi Liverpool vô địch UCL, còn Manchester City vô địch EPL. Nói ra để càng thấy rõ, phong độ cầu thủ ảnh hưởng rất nhiều đến chặng đua đường dài như đá league, và chỉ cần chút sảy chân cũng khiến ta phải hối hận trong cả mùa giải.

Nhắc đến những cuộc đua, mùa 21-22 cũng là một mùa giải gay cấn không kém khi kết quả là 93-92, sự ổn định được duy trì từ cả hai đội là rất căng thẳng, kéo dài từ vòng 15, một cuộc đua song mã, và lần này người thua lại là thầy Klopp.

Mùa 21-22, sự điên rồ chỉ đến sau vòng 37, khi Pep cùng các học trò sảy chân trước West Ham, đưa khoảng cách của cả hai trở về 1 điểm, tuy nhiên, chỉ cần thắng Aston Villa trong trận đấu cuối cùng là mọi thứ sẽ an bài.

Hẳn ai theo dõi mùa giải năm đó sẽ nhớ, phút 75, tỉ số vẫn đang là 2-0 cho Aston Villa, còn Liverpool đang hoà 1-1 Wolves, chỉ cần một bàn thắng thôi, Liver sẽ dẫn đầu và vô địch giải đấu.

>>> Xem ngay: Xem lại trận đấu đêm qua <<<

Cuộc đua cuối cùng của Pep và Klopp
Cuộc đua cuối cùng của Pep và Klopp

Vậy mà chỉ 5 phút từ 76 đến 81, đội bóng chủ sân Etihad đã ghi liền 3 bàn để lội ngược dòng, qua đó biến chiến thắng muộn của Liverpool trở nên vô nghĩa, càng đau đớn hơn khi họ vẫn liên tục cố gắng bám đuổi chờ cho Man City sảy chân, Lữ Đoàn Đỏ có hy vọng ở vòng cuối, và cũng vòng đấu cuối đưa họ đến tuyệt vọng, trong năm phút.

Tuần này, trận đá bù vòng 18 giữa Manchester City và Brentford sẽ diễn ra, khi mọi thứ vào guồng với số trận đấu bằng nhau, chắc chắn ta sẽ lại chứng kiến một cuộc đua, cuộc đua đại diện cho cuộc đấu trí cuối cùng, cuối cùng của Klopp và Pep tại Anh, cuộc đấu trí của hai HLV tài ba.

Cảm ơn Klopp, cảm ơn Pep, cảm ơn Manchester City, cảm ơn Liverpool, cả hai đã mang lại những mùa giải Ngoại Hạng đầy cảm xúc, những cuộc rượt đuổi điên rồ nhất lịch sử.

Bình Luận

Chat
Top nhà cái
1
BH thể thao cược đầu hoàn 100%
X

8XBET

X

8XBET

8XBET