Với Arsenal: Edu đã không còn là kẻ hữu danh vô thực

Mỗi khi đề cập đến Edu, nhiều người lại nhớ đến câu chuyện từng được Guardian tiết lộ. Ngày trước, cựu cầu thủ Arsenal này đọc quyển sách “Cha giàu, cha nghèo” của Robert Kiyosaki. Gilberto Silva đã nhận xét rằng: “Cậu sẽ trở thành nhà quản lý, hãy chờ xem.”

Edu đã không còn là kẻ hữu danh vô thực

Câu chuyện về Edu khiến người ta nghe thấy quen thuộc. Nhưng những người có hiểu biết về đầu tư hoặc thích tìm hiểu sâu hơn về vấn đề này thì thấy đó là điều hài hước.

Robert Kiyosaki đã giảng giải cho thế giới biết cách làm giàu thông qua đầu tư, nhưng chưa bao giờ tiết lộ danh mục tài sản của mình. “Cha giàu” này chỉ cần phán đoán thị trường giảm sẽ có biện pháp tăng lên.

Người đầu tư tài chính giỏi không bao giờ tin tưởng Kiyosaki. Đối với họ, “cha giàu” chỉ kiếm tiền từ việc bán sách, không phải từ kiến thức thực sự về đầu tư tài chính.

>>> Xem thêm những: Tin tức bóng đá trong ngày <<<

Edu đã không còn là kẻ hữu danh vô thực
Edu đã không còn là kẻ hữu danh vô thực

Edu, nhân vật chính trong câu chuyện này, suýt đã theo đuổi con đường của Kiyosaki. Ông từng nổi tiếng tại Brazil khi làm Giám đốc kỹ thuật của Corinthians, nhưng Edu gặp thất bại nặng khi chuyển đến LĐBĐ Brazil với vai trò tương tự.

Các đội trẻ của Selecao thi đấu không tốt và bị loại sớm khi Edu đang cầm quyền. World Cup 2018, Edu bị chỉ trích vì chọn nơi đóng quân ở Sochi, khiến Brazil phải di chuyển tới 7000 km trong vòng bảng, gấp 3 lần Argentina. Phong độ kém cỏi của Neymar ở kỳ World Cup tại Nga cũng được cho là do Edu.

Những người theo dõi bóng đá lâu dài sẽ biết câu nói: “Chúa đã ban cho người Brazil tài năng vô hạn, nhưng họ quên đi người quản lý để tận dụng tài năng đó.” Và vào năm 2018, người Brazil đã cảm nhận rõ ràng: Tài năng ở xứ sở Samba không còn không giới hạn nữa, chỉ còn lại quản lý như Edu.

Khi Edu gia nhập Arsenal vào mùa hè 2019 với tư cách Giám đốc kỹ thuật, áp lực đè nặng lên ông. Hợp đồng gần như đầu tiên mà Arsenal thực hiện dưới sự lãnh đạo của Edu là với Nicholas Pepe. Mặc dù Edu không phải là người chịu trách nhiệm chính, việc Pepe không đạt được kỳ vọng đã khiến quản lý người Brazil phải gánh nhiều trách nhiệm, bao gồm cả giải quyết khủng hoảng.

May mắn cho Edu, những hợp đồng với giá trị trung bình, chủ yếu là cầu thủ trẻ, đã đem lại thành công như Gabriel Martinelli, Martin Odegaard, Gabriel, Ramsdale, Saliba… Những gương mặt này đã là cột mốc để Edu và Mikel Arteta ngày càng hoàn thiện đội hình Arsenal với những bản hợp đồng gần đây như Gabriel Jesus, Zincheko, Ben White…

>>> Đừng bỏ qua: Trực tuyến bóng đá đêm nay tại Xoi Lac TV <<<

Edu và Arsenal đã hiểu rõ điều họ cần.
Edu và Arsenal đã hiểu rõ điều họ cần.

Khi chi ra số tiền 120 triệu bảng cho Declan Rice vào mùa hè 2023, Edu và Arsenal đã hiểu rõ điều họ cần. Đó không phải là một hợp đồng đánh cược như với Pepe, mà là kết quả của quá trình quan sát lâu dài và việc tiếp xúc chặt chẽ với cả bên bán (West Ham) lẫn cầu thủ. Kết quả đã thể hiện rõ, Rice đang trở thành nhân vật quan trọng nhất của Arsenal hiện tại. Ngay cả Havertz, một bản hợp đồng đắt giá nhưng từng gây nhiều nghi ngờ, cũng đang chứng minh giá trị của mình.

Vào cuối tháng 11, Edu đã được Tuttosport bình chọn là “Giám đốc thể thao” xuất sắc nhất châu Âu. Điều này chứng minh rằng thời gian trải qua tại ĐT Brazil chỉ là một giai đoạn khó khăn. Hiện tại, ông mới là người đúng đắn, người quản lý thành công trong vai trò của một cựu cầu thủ sinh năm 1978.

Trong vai trò quản lý được phê duyệt chi tiêu, Edu giờ đây hiểu rõ giá trị thực sự của Robert Kiyosaki và “Cha giàu, cha nghèo”. May mắn cho Arsenal, Giám đốc thể thao của họ không phải là biểu tượng huyền thoại như Kiyosaki.

Bình Luận

Chat
Top nhà cái
1
BH thể thao cược đầu hoàn 100%
X

8XBET

X

8XBET

8XBET